Những dấu hiệu lạ đời 'tố cáo' bạn có thể bị thiếu chất sắt

20/09/2017 18:20 GMT+7

Nếu không có sắt, máu không thể tạo ra hemoglobin - chất màu đỏ trong máu vốn mang oxy tới tất cả các bộ phận của cơ thể. Vì vậy, khi thiếu sắt nghiêm trọng, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi cả ngày, chóng mặt, và uể oải. Tình trạng này được gọi là thiếu máu do thiếu sắt.

Tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, phụ nữ bị nhiều hơn nam giới vì họ mất rất nhiều máu trong chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng.
Để nhận biết thiếu sắt, dưới đây là những dấu hiệu đôi khi có thể gọi là lạ đời, theo boldsky.
Sưng, đau lưỡi
Một trong những dấu hiệu thiếu máu thiếu sắt là lưỡi sưng đỏ và đau. Tình trạng này khá đau đớn, và làm cho người bệnh khó ăn, nhai, và nói chuyện. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy một sự thay đổi đột ngột về kích thước của lưỡi và kết cấu của lưỡi, hãy làm xét nghiệm máu để biết mức sắt trong máu.
Thèm nhai đá
Thèm nhai đá cũng là một trong những biểu hiện của thiếu sắt nghiêm trọng, theo boldsky.
Thèm ăn đất
Những người bị thiếu chất sắt thường có sự thúc giục mạnh mẽ để nhai phấn, sơn, tóc, và thậm chí là đất. Nếu gặp tình trạng này, bạn có thể dễ dàng khắc phục bằng cách bổ sung sắt cho cơ thể qua thực phẩm hoặc thuốc theo toa.

Môi nứt
Những người bị thiếu chất sắt bị nứt ở góc của môi. Khi trải qua tình trạng này, bạn sẽ bị đau và khiến bạn khó nói, cười, hoặc ăn uống đúng cách, theo boldsky. Tuy nhiên, trước khi lấy những chất bổ sung sắt, hãy nhờ bác sĩ kiểm tra chính xác nguyên nhân.
Móng tay trũng
Thiếu chất sắt làm cho móng bạn rất giòn và lõm hoặc trũng hay biến dạng móng.

tin liên quan

Những dấu hiệu 'tố cáo' bạn bị cholesterol cao
Cholesterol cao có thể gây tắc nghẽn các mạch máu ở tim. Không chỉ dừng lại ở đó, cholesterol cao cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến chân, gây ra bệnh động mạch ngoại biên hay còn gọi là PAD.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.