Những dấu hiệu 'tố cáo' bạn có thể bị ung thư

20/10/2018 14:30 GMT+7

Ung thư là bệnh đáng sợ nhưng thực tế là càng phát hiện sớm, cơ may duy trì cuộc sống bình thường của bạn càng cao. Sau đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị ung thư, theo báo Standard .

Giảm cân không chủ định
Trừ phi bạn đang chủ động giảm cân, việc đột nhiên giảm một lượng thể trọng đáng kể dứt khoát là phải đi gặp bác sĩ. Nếu bạn nhận thấy bạn sụt gần 5 kg trong vài tuần trước đó mà không có bất kỳ thay đổi nào trong chế độ ăn hoặc chế độ tập luyện, đừng chần chừ mà phải đi khám bệnh ngay.
Đau nghiêm trọng
Tùy theo loại ung thư mà bạn có thể phải chịu thời gian đau kéo dài tại khu vực bị ảnh hưởng. Những loại ung thư ở xương, não và buồng trứng dễ gây chú ý trước tiên do tình trạng đau liên quan đến các bệnh này.
Tuy nhiên, cũng có những loại ung thư không gây đau.
Thay đổi ở da
Điều quan trọng là phải lưu ý đến tình trạng da, không chỉ là mụn hay tàn nhang. Thường những mảng da vàng, đỏ hay xám đen có thể là một dấu hiệu xấu. Đó có thể là một triệu chứng của các vấn đề về da tiềm ẩn bên dưới và không gây ung thư nhưng tốt nhất nên đến bác sĩ để kiểm tra.
Đau không lành
Từ những vết loét ở miệng không lành đến những nấm vảy lâu biến mất, đó có thể là dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch của bạn không vận hành hoặc một loại ung thư miệng đang dần xuất hiện.
Chảy máu không giải thích được
Nếu cơn ho buổi sáng của bạn bắt đầu dính máu hoặc đờm ho không bình thường thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Ung thư phổi cần một thời gian ủ bệnh trước khi bạn chứng kiến các tác động về thể chất.
Vì thế ngay khi phát hiện có sự thay đổi trong cơ thể, hãy đi khám bác sĩ.
Thay đổi cử động ruột
Thường cử động ruột của bạn thay đổi tùy thuộc vào loại thức ăn mà bạn hấp thu liền trước đó. Nếu bạn thấy mọi thứ thay đổi nhanh bất thường và gây cảm giác đau, đó có thể là dấu hiệu cho thấy ruột của bạn không hoạt động theo cách mà bạn có thể yên tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.