Những điều có thể làm để ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Thiên Lan
Thiên Lan
04/12/2018 09:05 GMT+7

Ngày càng có nhiều nam giới mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Làm thế nào có thể ngăn ngừa, phát hiện và điều trị ung thư tuyến tiền liệt?

Uống rượu vang và ăn hành, tỏi
Nghiên cứu mới cho thấy rằng một số loại thực phẩm của chế độ ăn Địa Trung Hải có đặc tính chống ung thư tuyến tiền liệt.
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Viện Ung thư Quốc gia (Mỹ) cho thấy những người ăn hơn 10 g tỏi hoặc hành lá (khoảng ba tép tỏi hoặc hai muỗng canh hành lá xắt nhỏ) hằng ngày có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 50% so với những người ăn ít hơn, theo Health 24.
Rượu vang đỏ, nho đỏ chứa rất nhiều resveratrol, một chất chống ô xy hóa, có thể giúp ức chế sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt, theo một báo cáo của bác sĩ Anderson, Trung tâm Ung thư, tại Đại học Texas (Mỹ).
Một hoặc hai ly rượu vang đỏ mỗi ngày là đủ, nhưng nếu uống quá nhiều sẽ mất tác dụng.
Vị thuốc thảo mộc
Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y khoa Holistic, thuộc Trung tâm y tế Columbia Presbyterian New York (Mỹ), gần đây đã phát hiện ra rằng một hỗn hợp các loại thảo mộc gồm gừng, lá kinh giới, hương thảo và trà xanh làm giảm tới 78% sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt trong phòng thí nghiệm, theo Health 24.
Sử dụng robot phẫu thuật
Biến chứng sau khi phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt gần đây đã được khắc phục nhiều nhờ vào sự trợ giúp của phẫu thuật robot.
Theo dữ liệu từ Viện Tiết niệu Vattikuti, tại Hệ thống Y tế Henry Ford (ở Detroit Mỹ), phẫu thuật Robot Da Vinci làm giảm tới 90% tỉ lệ mất kiểm soát tiểu tiện sau phẫu thuật và giảm tới 50% tỉ lệ bất lực sau phẫu thuật so với phẫu thuật mở truyền thống, theo Health 24
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.