Những điều tuyệt đối không chia sẻ với đồng nghiệp

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
15/08/2020 00:17 GMT+7

Môi trường làm việc của bạn cũng có thể là môi trường xã hội của bạn. Việc vui vẻ, hòa đồng, kết bạn và xây dựng mối quan hệ tuyệt vời với các đồng nghiệp là điều tự nhiên, nhưng bạn phải đặt ra giới hạn về những gì nên chia sẻ và những gì không nên chia sẻ.

Dưới đây là những điều mà bạn không nên chia sẻ với đồng nghiệp của mình, theo Times of India.

Thông tin về tiền lương

Bất kể bạn thân thiết với bạn bè, đồng nghiệp đến mức nào thì cũng đừng mắc sai lầm khi chia sẻ chuyện tiền lương của bạn.
Việc tiết lộ thông tin về tiền lương, thu nhập cho thấy bạn không có khả năng giữ bí mật những chuyện lớn, đó là chưa kể nó có thể dẫn đến những so sánh và rắc rối không cần thiết.

Lịch sử sức khỏe

Cho dù bạn và đồng nghiệp có ăn ý trong công việc như thế nào, cũng hãy giữ vấn đề sức khỏe là của riêng bạn. Đừng để sức khỏe của bạn trở thành gánh nặng của người khác, cũng như có rất nhiều điều tế nhị khác mà bạn không lường hết được, theo Times of India.

Phàn nàn về công việc

Sẽ chẳng ích gì nếu bạn tiếp tục phàn nàn về khối lượng công việc, mức độ căng thẳng của mình… Nếu bạn không đồng ý với các chính sách của công ty, hãy giải quyết vấn đề đó với những người có liên quan.
Đừng phàn nàn về công việc với những người cùng làm việc với bạn hoặc những người làm những công việc giống bạn.

Chuyện riêng tư

Đã gọi là chuyện riêng tư thì hãy kín đáo. Đừng chia sẻ những chi tiết đời tư, cuộc sống cá nhân của bạn với những người khác, kể cả các đồng nghiệp. Có bao giờ bạn nghĩ sẽ có người sử dụng những thông tin này để chống lại bạn chưa?
Bạn bắt đầu ăn uống sạch sẽ, tập thể dục và có bạn gái mới. Hoặc bạn ngồi ăn mì gói suốt cuối tuần và ủ rũ suốt ngày vì bạn chia tay bạn gái. Hãy nhớ rằng đây là cuộc sống riêng tư của bạn nhé, theo Times of India.

Nói xấu đồng nghiệp

Nếu bạn không đồng ý với lối sống của đồng nghiệp, khả năng chuyên môn…. hãy nói thẳng với người đó. Nếu bạn không muốn làm điều đó thì đừng đi nói chuyện tiêu cực về đồng nghiệp đó với người khác. Bạn không muốn tranh cãi tại nơi làm việc của bạn, phải không?

Pha trò về hình dạng, gốc gác người khác

Thật không hay chút nào khi nói hoặc pha trò về gốc gác, màu da, hình dạng… của người khác. Chớ bao giờ làm điều đó, ngay cả khi bạn biết chắc chắn rằng đồng nghiệp của bạn chỉ coi đó là trò đùa vui, không giận bạn, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.