Những lợi ích bất ngờ từ củ năng

17/10/2018 09:53 GMT+7

Củ năng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn chưa biết. Sau đây là một số công dụng của nó, theo trang tin The Health Site.

Chứa ít calorie
Một phần 100g củ năng tươi chỉ có 97 calorie, 0,1g chất béo, 23g carbohydrate, 3g chất xơ, 2g protein. Ngoài ra, củ năng còn chứa nhiều đại và vi chất.
Nguồn chất chống ô xy hóa
Củ năng đặc biệt dồi dào các chất chống ô xy hóa như a xít ferulic, gallocatechin gallate, epicatechin gallate và catechin gallate. Những chất chống ô xy hóa này giúp đối phó các vi khuẩn gây bệnh và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.
Nhiều nghiên cứu cho thấy các chất chống ô xy hóa trong vỏ và ruột củ năng có thể vô hiệu hóa các gốc tự do dẫn đến sự tiến triển các bệnh mãn tính.
Giúp hạ huyết áp
Củ năng là một nguồn cung cấp kali đáng kể. Nhiều nghiên cứu đã gắn kết các chế độ ăn nhiều kali với việc giảm rủi ro đột quỵ và huyết áp cao - hai tác nhân rủi ro gây bệnh tim.
Các chuyên gia cũng nhận thấy khi người có huyết áp cao hấp thu thêm kali, huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương của họ giảm đi đáng kể.
Hỗ trợ giảm cân
Một củ năng chứa đến 74% nước nên nó có thể giúp bạn hạn chế cơn đói và tạo cảm giác no lâu hơn. 
Khống chế tăng trưởng khối u
Do củ năng chứa nhiều a xít ferulic, nó có thể giúp giảm rủi ro mắc phải một số loại ung thư nhất định.
Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy việc chữa trị các tế bào ung thư vú bằng a xít ferulic giúp ngăn chúng tăng trưởng và làm cho chúng chết nhanh hơn.
Các kết quả khác cho thấy a xít ferulic kìm hãm sự tăng trưởng của các tế bào ung thư da, tuyến giáp, phổi và xương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.