Những lợi ích sức khỏe bất ngờ từ chuối

Thiên Lan
Thiên Lan
28/05/2019 08:08 GMT+7

Chuối là sản phẩm nông nghiệp được tiêu thụ nhiều thứ tư trên toàn thế giới .

Mặc dù vậy, nó vẫn là một trong những thực phẩm gây tranh cãi nhất. Nhiều chuyên gia y tế liên tục cân nhắc những ưu và nhược điểm của nó để tìm hiểu xem liệu nó có thực sự tốt cho sức khỏe hay không.
Các nhóm nghiên cứu đã thực hiện thí nghiệm ăn hai quả chuối mỗi ngày trong một tháng, để minh chứng cho lợi ích sức khỏe của loại trái cây ngon và phổ biến này.
Hãy xem những lợi ích đáng kinh ngạc mà bạn có thể nhận được từ loại trái cây ngon miệng này, bạn sẽ rất ngạc nhiên với những lợi ích của nó, theo The Epoch Times.

1. Kiểm soát huyết áp

Nếu bạn bị huyết áp cao, bạn sẽ cần nhiều thực phẩm có hàm lượng kali cao.
Kali có tác dụng cân bằng các tác động tiêu cực của natri trong máu, giúp duy trì chức năng thận và ổn định huyết áp. Kali cho phép thận xử lý và loại bỏ chất lỏng dư thừa hiệu quả hơn, dẫn đến huyết áp thấp hơn.
Thật tuyệt vời là chuối đứng đầu bảng trong các nguồn kali bạn cần. Mỗi quả chuối cỡ trung bình chứa khoảng 422 mg kali, đã được chứng minh trong các nghiên cứu là có thể giảm nguy cơ đột quỵ ở nam giới trưởng thành.
Tất nhiên, không chỉ kali trong chuối có thể làm nên điều kỳ diệu cho huyết áp.
Chuối là thực phẩm ít chất béo, và còn chứa một chất dinh dưỡng đặc biệt gọi là sterol - có tác dụng giúp cơ thể chống lại các tác động tiêu cực của cholesterol. Sterol ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol trong chế độ ăn uống, giúp ổn định huyết áp lâu dài, theo The Epoch Times.

2. Bình ổn lượng đường trong máu

Bạn đã bao giờ nghe rằng chuối có hại vì nhiều đường không?
Nếu bạn thường ăn chuối chín hoặc quá chín, bạn sẽ có xu hướng lo lắng cho lượng đường trong máu.
Nhưng đối với bệnh nhân tiểu đường loại 2, các bác sĩ khuyên không phải lo lắng. Chuối chưa chín lắm thực sự có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.
Theo Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia, pectin và tinh bột kháng mà chuối chứa khi chúng vẫn chưa chín hoặc đã chín hoàn toàn đều có thể điều hòa lượng đường trong máu sau bữa ăn và giúp điều chỉnh độ đường thường xuyên khi ăn trong ngày. Tinh bột kháng thoát khỏi quá trình tiêu hóa theo cách tương tự như chất xơ hòa tan, và chuối có chỉ số đường huyết từ thấp đến trung bình, theo The Epoch Times.

3. Tái tạo năng lượng cho trí não

Theo các nghiên cứu, một số chất dinh dưỡng trong chuối có thể làm được mọi việc từ chống trầm cảm đến tăng cường sự tập trung.
Hơn nữa, đặc tính giải phóng đường vào máu chậm của chuối giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không làm biến động đường huyết.
Có thể duy trì nguồn năng lượng ổn định từ hai quả chuối trong suốt cả ngày, điều này có thể giúp bạn tránh nạp những nguồn năng lượng không lành mạnh như nước tăng lực hoặc nước soda, theo The Epoch Times.

4. Điều chỉnh hệ tiêu hóa

Nếu bạn bị táo bón, chuối nổi tiếng là một giải pháp dễ dàng để khiến ruột vận động thường xuyên hơn.
Hai quả chuối mỗi ngày có thể điều chỉnh toàn bộ hệ tiêu hóa, cải thiện mọi thứ, từ nhu động ruột đến vấn đề đầy hơi và thậm chí giúp điều chỉnh việc khó tiêu.
Nguyên nhân do đâu? Một quả chuối chứa khoảng ba gram chất xơ và một trong những loại chất xơ có trong chuối có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.