Ăn chuối không lo đuối sức

0 Thanh Niên
Bổ sung kali. Đây là chất dinh dưỡng quan trọng có trong mọi tế bào của cơ thể, được dùng để tạo ra điện tích giữ các tế bào hoạt động chính xác.
 /// Ảnh: Shutterstock - Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Ăn chuối cũng giữ cho nhịp tim ổn định, kích thích giải phóng insulin để kiểm soát lượng đường trong máu và hỗ trợ huyết áp tối ưu.
Người lớn khỏe mạnh được khuyến khích nạp từ 3.500 - 4.700 mg kali mỗi ngày, tùy thuộc vào lối sống và các yếu tố khác. Một quả chuối trung bình chứa khoảng 450 mg kali. Lượng kali hằng ngày thay đổi khác nhau tùy theo người song nhìn chung, bạn sẽ cần phải ăn khoảng 7 - 8 quả chuối để nạp đủ lượng kali cho cơ thể.
Tăng cường sức khỏe tim mạch. Sodium ảnh hưởng tiêu cực đến tim. Tăng cường kali trong khi giảm sodium có lẽ là thay đổi quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người bổ sung ít nhất 4.069 mg kali mỗi ngày giảm 49% nguy cơ bị bệnh tim thiếu máu cục bộ so với những người nạp ít hơn 1.000 mg. Chuối cũng tăng cường sức khỏe tim mạch theo nhiều cách khác. Chất xơ, vitamin C và vitamin B6 trong chuối đều quan trọng đối với tim.
Giảm nguy cơ ung thư. Ăn nhiều trái cây và rau quả tươi có tác dụng giảm nguy cơ ung thư nhờ những thực phẩm này giàu dưỡng chất mà không cần thêm muối, đường tinh luyện, chất bảo quản và thuốc nhuộm thực phẩm, theo steptohealth.com. Chuối là nguồn cung cấp vitamin C tốt, giúp giảm hình thành các gốc tự do gây ung thư. Hàm lượng chất xơ cao cũng được cho là giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.
Cải thiện tiêu hóa. Ăn chuối giúp thay thế các chất điện giải quan trọng như kali bị mất với số lượng lớn khi bạn bị tiêu chảy. Hàm lượng chất xơ của chuối cũng giúp tăng tính nhuận trường.
Ai cần hạn chế ăn chuối mỗi ngày?
Ở những người có vấn đề về thận, ăn chuối ở mức vừa phải vì quá nhiều kali không tốt cho thận. Chuối được cho là có thể gây ra chứng đau nửa đầu ở những người dễ bị đau đầu, vì vậy chỉ ăn nửa quả chuối mỗi ngày nếu bạn thuộc loại người này.
Cuối cùng, một số người bị dị ứng với chuối nên tránh hoàn toàn nếu thấy ăn chuối gây ra các triệu chứng như ngứa, sưng, nổi mề đay hoặc thở khò khè.
Kali là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lượng kali cao giúp giảm 20% nguy cơ tử vong vì mọi nguyên nhân.
Theo các chuyên gia, một số loại thực phẩm có hàm lượng kali cao hơn chuối là khoai lang, cà chua, dưa hấu, cải bó xôi, củ dền, đậu đen và trắng, cá hồi, bí đỏ, sữa chua nguyên chất...

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tắt điện thoại và để xa giường ngủ là một cách ngăn ngừa ung thư	 
 /// Ảnh: Shutterstock>

Ngăn ngừa ung thư từ phòng ngủ

Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Theo Boldsky dẫn thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khoảng 9,6 triệu ca tử vong xảy ra trong năm 2018 là do ung thư.
PV Thanh Niên đang nằm dưới lớp khăn >

‘Nổ’ trị bá bệnh bằng hỏa trị liệu

Gần đây trên mạng xã hội lan truyền việc dùng phương pháp hỏa trị liệu chữa bá bệnh. PV Thanh Niên xâm nhập thực tế, chứng kiến việc "nổ" về kiểu trị bệnh này.