Những mẹo hay giúp tăng cường trao đổi chất

2 Thanh Niên Online
Trao đổi chất là hoạt động quan trọng trong cơ thể mỗi người. Nó giúp tiêu hóa thức ăn, đốt cháy calo và từ đó ổn định cân nặng.
Ăn uống khoa học kết hợp luyện tập giúp quá trình trao đổi chất thuận lợi hơn /// Ảnh minh họa: Shutter Stock Ăn uống khoa học kết hợp luyện tập giúp quá trình trao đổi chất thuận lợi hơn - Ảnh minh họa: Shutter Stock
Ăn uống khoa học kết hợp luyện tập giúp quá trình trao đổi chất thuận lợi hơn
Ảnh minh họa: Shutter Stock
Dưới đây là những mẹo hay để bạn tăng cường quá trình trao đổi chất quan trọng cho cơ thể.

Uống nhiều nước

Các nhà khoa học cho rằng uống nhiều nước giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất ở mỗi người. Cụ thể là 30 phút sau khi người nào đó uống nước, cơ thể họ sẽ sử dụng nhiều hơn 30% calo so với người không uống nước, theo Men's Fitness.
Những mẹo hay giúp tăng cường trao đổi chất  - ảnh 1
Nhớ uống nhiều nước để tăng cường trao đổi chất cho cơ thể  
Ảnh minh họa: Shutter Stock
Mất nước khiến quá trình đốt cháy calo bị chậm lại. Do đó, bạn nên nhớ uống nước ngay cả khi không khát.
Ăn uống với lượng phù hợp và siêng vận động 

Tiêu thụ lượng calo phù hợp từ thức ăn sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn. Khi ăn không đủ nhu cầu của cơ thể, quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại. Thậm chí nếu nhịn ăn, cơ thể sẽ phá vỡ các mô cơ để đáp ứng nhu cầu năng lượng. 

Bên cạnh đó, bạn nên siêng tập luyện, vận động thể chất để giúp quá trình trao đổi chất hoàn hảo hơn.

Chia nhỏ bữa ăn và ngủ đủ giấc

Một số nghiên cứu khẳng định người nào có thói quen chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày sẽ giúp cơ thể gọn gàng hơn.
Bạn cần biết thêm rằng ngủ đủ giấc cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để cơ thể có mức năng lượng thiết yếu phục vụ cho việc đốt cháy calo.
Ăn nhiều đạm

Đạm giúp bạn no lâu hơn. Và cơ thể bạn cũng sử dụng nhiều calo để tiêu hóa đạm hơn so với việc tiêu hóa carbs hay chất béo. 

Nguồn đạm chất lượng cao từ thực phẩm như trứng, thịt nạc, gia cầm, hải sản và sữa cũng giúp tăng mức a xít amin leucine trong cơ thể, vốn rất cần thiết cho việc duy trì cơ bắp và đốt cháy calo. 
Siêng uống cà phê 

Nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) đối với hơn 19.000 người đàn ông đã phát hiện ra rằng người nào tiêu thụ 200mg caffein mỗi ngày (khoảng 240ml) thì ít bị tăng cân hơn so với người không uống cà phê, trong quãng thời gian 12 năm.
Những mẹo hay giúp tăng cường trao đổi chất  - ảnh 3
Cà phê đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe
Ảnh minh họa: Shutter Stock
Caffein cũng giúp kích thích việc sử dụng chất béo, đặc biệt là trong quá trình tập thể dục. 

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Trúc Lan

ăn chín uống sôi và đúng giờ, siêng vận động là bí kíp để sức khỏe luôn ổn định

Ngọc Hiển

lối sống phải lành mạnh và tư duy cũng phải tốt mới cho sức khỏe bền vững

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mang giày không mang vớ sẽ khiến mồ hôi đổ trực tiếp vào giày, làm chân dễ nổi mụn nước và nhiễm nấm /// Shutterstock>

4 sai lầm trong vệ sinh cá nhân mà nhiều người hay mắc

Vệ sinh kém không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ xã hội của mỗi người. Trên thực tế, đôi khi ngay cả những người sạch sẽ nhất cũng có thể mắc lỗi trong việc vệ sinh cá nhân.