Những người mắc bệnh lạ: Cậu bé 2 tuổi không thể nhắm mắt

24/10/2017 20:21 GMT+7

Cậu bé 2 tuổi đau đớn sống với đôi mắt không thể nhắm lại và dần dần không nhìn thấy được nữa.

Không thể nhắm mắt
Nhìn những bức ảnh vừa được đăng trên Cover Asia Press (ở Anh và Ấn Độ) người đọc cảm thấy rất nhói lòng. Hai mắt cậu bé lồi và phồng to ra đến nỗi mí mắt cậu bé không thể nhắm lại được. Đó là trường hợp của em bé 2 tuổi Jailian Kaipeng (ngụ một làng quê xa xôi ở Tripura, đông bắc Ấn Độ) mắc phải căn bệnh lạ được báo chí phát hiện và thông tin mới đây.
Ba cậu bé, anh Neirbanglal Kaipeng (28 tuổi) và mẹ Chengmaite (25 tuổi) nói với Cover Asia Press rằng lúc sinh ra cậu bé rất khỏe. Khi được hai tháng tuổi, mắt cậu bé bắt đầu sưng phồng. Tình trạng của cậu bé càng ngày càng xấu đi. Một đường màu đỏ xuất hiện rồi lại biến mất trên nhãn cầu của cậu bé và làm cho mắt bé sưng phồng.
“Chúng tôi cảm thấy rất choáng khi lần đầu tiên nhìn thấy. Chúng tôi không biết phải làm gì”, anh Neirbanglal cho biết.
Tất cả mọi người xung quanh họ đều thấy sốc khi nhìn thấy cậu bé.
Gia đình cậu bé đã đưa cậu đến gặp nhiều bác sĩ ở địa phương nhưng không ai có thể chẩn đoán cậu bé bị bệnh gì. Họ chỉ cho một ít thuốc và cho về nhà. Thuốc không giúp ích được gì cho đôi mắt cậu bé mà tình trạng ngày càng tệ hơn.

tin liên quan

Nụ hôn của người lớn có thể 'giết chết' trẻ sơ sinh
Nụ hôn của người lớn đôi khi có thể làm cho trẻ sơ sinh bị tàn tật suốt đời và thậm chí tử vong. Bởi lẽ, trẻ sơ sinh nhạy cảm, dễ mắc bệnh và nhiễm trùng từ người lớn xung quanh. Đó là lời cảnh báo của các bác sĩ ở Anh và Mỹ trên các phương tiện truyền thông.
Ông Neirbanglal đã phải bán đất được 340 bảng Anh (khoảng 10,2 triệu đồng) và một con bò được 110 bảng Anh (khoảng 3,3 triệu đồng) để tiếp tục đưa con tái khám và điều trị theo lịch hẹn của bác sĩ.
Viêm hốc mắt vô căn
Theo Cover Asia Press, viêm hốc mắt vô căn gây nên viêm các tế bào xung quanh mắt. Viêm ổ mắt có thể giống như các khối u nhưng chúng không phải là một dạng ung thư. Viêm hốc mắt có thể ảnh hưởng đến một hoặc cả hai mắt của các bệnh nhân nhỏ tuổi.
Viêm hốc mắt gây đau đớn và có thể làm con mắt thò ra ngoài. Nó cũng có thể giới hạn sự vận động của mắt và ảnh hưởng đến tầm nhìn.
Viêm hốc mắt là bệnh có thể điều trị với steroid liều cao để giảm viêm và sưng phồng nhưng khi không dùng steroid nữa thì viêm quay trở lại. Trong một số trường hợp, hóa trị và xạ trị liều thấp có thể được áp dụng để trị bệnh.
Vào tháng 7.2017, một tổ chức tôn giáo gần đó đã thấy được tình cảnh đau đớn của cậu bé và giúp đưa bé đến một bác sĩ để khám. Bác sĩ này cho biết cậu bé bị hội chứng viêm hốc mắt vô căn.
Tuy nhiên, một bác sĩ khác ở Delhi nghĩ rằng cậu bé có thể bị khối u ác tính ở mắt.
Mong một điều kỳ diệu
Bác sĩ Shashidhar Tatavarthy, một nhà giải phẫu nhi tại Bệnh viện Artemis (Ấn Độ), nói với Cover Asia Press: “Chúng tôi cần sinh thiết ngay để khẳng định có phải cậu bé mắc hội chứng viêm hốc mắt vô căn không hay bị ung thư”.
"Cuộc phẫu thuật rất phức tạp nhưng cần thiết phải thực hiện. Cậu bé cần phải điều trị ngay. Cậu bé chưa mất ánh sáng nhưng nếu vẫn tiếp tục không được điều trị thì bệnh nhi có thể bị mù vĩnh viễn. Rất hiếm khi một đứa trẻ hai tuổi bị hội chứng này", bác sĩ Tatavarthy cho biết thêm.
Thị lực của cậu bé có thể cứu được nếu cậu được điều trị ngay nhưng ba mẹ cậu không thể có đủ tiền. Trước đây, ông Neirbanglal làm việc chân tay và mỗi ngày chỉ kiếm được 1,7 bảng Anh (khoảng 51.000 đồng) và giờ đang thất nghiệp.
“Chúng tôi cảm thấy bất lực, chỉ biết ngồi và nhìn con khóc cả ngày. Chúng tôi không có đủ tiền để đưa con đến bệnh viện thành phố để điều trị”, ba cậu bé nói.
Theo The Sun, gia đình cậu bé phải chuyển về nhà ba mẹ của Chengmaite (mẹ cậu bé) ở vì không còn tiền để thuê nhà.
Những gì họ làm là đợi một điều kỳ diệu xảy ra. Họ đang cần sự giúp đỡ và kêu gọi lòng hảo tâm.
Cover Asia Press cũng đang gây quỹ để hỗ trợ cho cậu bé và liên hệ các chuyên gia ở New Delhi để giúp cậu bé được điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.