Những quan niệm sai lầm về việc cho con bú sữa mẹ

10/08/2017 12:53 GMT+7

Cho con bú mẹ sẽ có hại, khiến phụ nữ kiệt sức... là những quan niệm chưa đúng của nhiều người. Điều này đã được các chuyên gia trả lời trên Medical Daily .

Nuôi con bằng sữa mẹ có hại?
Một trong những quan niệm sai lầm nhất trong việc cho con bú sữa mẹ là sẽ làm tổn thương ngực phụ nữ và gây đau. Tuy nhiên, theo Medical Daily, nếu cho bé bú đúng cách sẽ không hề gây đau ngực của mẹ. Mặc dù có thể 30 giây đầu tiên đến một phút cảm thấy không thoải mái do trẻ kéo núm vú xuống, nhưng khi đã quen với việc cho con bú thì công việc này hoàn toàn dễ dàng và cảm thấy dễ chịu bởi tình mẹ con.

Nuôi con bằng sữa mẹ khiến phụ nữ kiệt sức?
Việc cho con bú sữa mẹ làm mất 300 đến 500 calo mỗi ngày, vì có thể gây ra tình trạng kiệt sức nếu các bà mẹ không đáp ứng nhu cầu năng lượng hằng ngày của họ. Vì vậy, phụ nữ cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để không bị kiệt sức.
Cần theo dõi những thực phẩm đã ăn?
Bất cứ thứ gì sản phụ ăn hoặc uống đều có thể ảnh hưởng đến trẻ được bú mẹ. Vì lý do này, điều quan trọng là uống đủ nước và có một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh. Nhưng một số phụ nữ tin rằng họ cũng phải tránh xa caffein, rượu, và thậm chí là sữa bò. Tuy nhiên, theo Trung tâm Trẻ em Mỹ, sản phụ vẫn có thể ăn uống theo sở thích trong thời gian cho con bú sữa mẹ, miễn là phải có kiểm soát. Ví dụ, trong khi một lượng lớn chất caffeine có thể làm cho trẻ bực bội thì một ít cà phê mỗi ngày sẽ không gây hại, theo Baby Center.
Phụ nữ nào cũng có thể cho con bú mẹ?
Không phải mọi phụ nữ đều có khả năng cho bú sữa mẹ do một số vấn đề về thể chất. Ví dụ, mất cân bằng hoóc môn và các vấn đề do phẫu thuật vú trong quá khứ có thể làm cho phụ nữ không thể sản xuất đủ sữa để cho con ăn đủ, Wendy Wisner, chuyên gia tư vấn cho con bú, đã viết trên trang web của mình.
Trung tâm Nuôi con San Diego (Mỹ) cũng báo cáo rằng cũng có một tình trạng được gọi là chứng giảm thể năng, hoặc mô tuyến không đủ khiến phụ nữ không thể cho con bú sữa mẹ một cách hiệu quả. Tuy nhiên, hình dạng núm vú không ảnh hưởng đến khả năng cho con bú sữa mẹ. Núm vú dài, ngắn, phẳng hoặc thậm chí thụt vào trong thường không cản trở khả năng cho con bú sữa mẹ, theo La Leche League International.
Nuôi con bằng sữa mẹ làm cho ngực chảy xệ
Việc cho con bú sữa mẹ có thể thay đổi hình dạng vú của phụ nữ, nhưng theo WebMD, việc chảy xệ vú là do gien di truyền hoặc tăng cân, giảm cân, và không liên quan đến cho con bú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.