Những thói quen giúp chinh phục sức khỏe tối ưu từ NSND Lê Khanh

0
Với nghệ sỹ nhân dân (NSND) Lê Khanh, để có sức khỏe tối ưu, cần ưu tiên chế độ dinh dưỡng đủ vitamin, khoáng chất và nhất là dưỡng chất thực vật tự nhiên. Cùng gặp gỡ NSND Lê Khanh để tìm hiểu bí quyết đặc biệt này.
1. Tập thói quen ưu tiên “Sức khỏe tối ưu”
Những thói quen giúp chinh phục sức khỏe tối ưu từ NSND Lê Khanh - ảnh 1

Tập thói quen ưu tiên “Sức khỏe tối ưu” - chăm sóc sức khỏe toàn diện, mang tính phòng ngừa sớm và đặt mục tiêu ổn định đường dài thay vì chỉ chăm sóc, bồi dưỡng sức khỏe khi cảm nhận thấy tình trạng sức khỏe “xuống dốc” do sức đề kháng kém, hệ miễn dịch suy kiệt do vấn đề tuổi tác. Không có một mục tiêu sức khỏe chung áp dụng cho tất cả mọi người mà mỗi người có những đặc điểm, thể trạng khác nhau. Do đó, sức khỏe tối ưu của mỗi người cũng không giống nhau. Nhưng về cơ bản, sức khỏe tối ưu cần được đảm bảo thông qua 5 mối quan tâm về sức khỏe, đó là:
- Sức khỏe tế bào, hệ miễn dịch
- Sức khỏe tim mạch
- Sức khỏe xương khớp
- Sức khỏe thị giác
- Sức khỏe não bộ, trí nhớ
2. Ăn uống đủ tối thiểu 400g rau củ quả/ngày
Những thói quen giúp chinh phục sức khỏe tối ưu từ NSND Lê Khanh - ảnh 2
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi người trưởng thành cần ăn uống đủ tối thiểu 400g rau củ quả mỗi ngày(1) để đảm bảo cung cấp các vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, 3/4 dân số thế giới & 4/5 dân số Việt Nam hiện đang không đảm bảo được chế độ ăn uống giàu rau củ quả lành mạnh và khoa học này. Ăn uống đủ tối thiểu 400g rau củ quả có liên quan chặt chẽ đến việc đảm bảo 5 lợi ích sức khỏe:
- Sức khỏe tế bào, hệ miễn dịch;
- Sức khỏe tim mạch;
- Sức khỏe xương khớp;
- Sức khỏe thị giác;
- Sức khỏe não bộ, trí nhớ để chinh phục phục sức khỏe tối ưu.
3. Ăn uống đủ 5 sắc màu rau củ quả/ngày
Những thói quen giúp chinh phục sức khỏe tối ưu từ NSND Lê Khanh - ảnh 3
Rau củ quả đa sắc màu thường chứa nhiều Dưỡng chất thực vật - có thuộc tính chống ô-xy hóa, giúp vô hiệu hóa các gốc tự do, thúc đẩy sự phát triển của các tế bào bình thường, hỗ trợ hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe thị giác, xương khớp, trí não và tim mạch.
Cụ thể là:
- Rau củ quả màu tím - giúp tăng cường sức khỏe não bộ.
- Rau củ quả màu cam tốt cho thị lực.
- Rau củ quả màu xanh giúp tăng cường sức khỏe tế bào.
- Rau củ quả màu đỏ tốt cho sức khỏe tim mạch.
- Rau củ quả màu trắng hỗ trợ sức khỏe xương khớp.
4. Bổ sung bột đông khô rau củ quả vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày
Những thói quen giúp chinh phục sức khỏe tối ưu từ NSND Lê Khanh - ảnh 4
Với NSND Lê Khanh, sử dụng thực phẩm bổ sung và thực phẩm chức năng có nguồn gốc hữu cơ, tinh túy từ thiên nhiên là một thói quen không thể thiếu để tăng cường bồi dưỡng thể lực khi làm việc ở cường độ cao và cần một thể lực bền bỉ, dẻo dai. Trong đó, những viên nén được làm từ 18 loại bột đông khô thực vật tự nhiên, 12 vitamin và 9 khoáng chất thiết yếu là một phần không thể thiếu để khắc phục những thiếu hụt về vi chất dinh dưỡng thiên nhiên vì có thể không đảm bảo đủ tối thiểu 400g và 5 sắc màu rau củ quả/ngày nhằm đồng thời duy trì năng lượng, sức bền và sắc vóc thanh xuân của mình cùng 5 lợi ích sức khỏe tối ưu: Sức khỏe tế bào, hệ miễn dịch; Sức khỏe tim mạch; Sức khỏe xương khớp; Sức khỏe thị giác; Sức khỏe não bộ, trí nhớ. Dùng đều đặn 2 lần mỗi ngày cùng với nhiều nước để hòa tan lượng vi dưỡng dinh chất cô đặc và đã được nén chặt.
5. Ngoài ra, còn cần ưu tiên bổ sung thêm Omega-3 trong bữa ăn hằng ngày.
Omega 3 là dưỡng chất quan trọng mà cơ thể không thể sản xuất được nên chúng ta có thể bổ sung dưỡng chất này thông qua việc ăn uống hoặc/và sử dụng thực phẩm bổ sung. Omega-3 giúp bổ sung các a-xít béo không no, tốt cho da, mắt và não bộ, giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh tim mạch. Cá hồi, cá trích… là những nguồn thực phẩm tự nhiên và phổ biến chứa nhiều Omega 3.
6. Luyện tập thể lực, tư duy tích cực
Rèn luyện tinh thần lạc quan, tích cực và duy trì một lối sống lành mạnh, vận động thể lực đều đặn mỗi ngày cũng là bí quyết giúp mỗi người chinh phục sức khỏe tối ưu và có một cuộc sống viên mãn hơn. 
Những thói quen giúp chinh phục sức khỏe tối ưu từ NSND Lê Khanh 5
Tham khảo thêm tại www.nutrilite.com.vn
Nguồn: (1): http://www.who.int/dietphysicalactivity/fruit/en/

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ngồi suốt nhiều giờ liền trên những chuyến bay đường dài có thể làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông /// Ảnh: Shutterstock

Khi đi máy bay, hãy luôn mang theo thứ này

Di chuyển bằng hàng không mang lại nhiều tiện lợi nhờ tốc độ nhanh. Tuy nhiên, trong những chuyến bay đường dài, việc ngồi với tư thế không thoải mái có thể gây khó chịu, đau chân, thậm chí là nguy cơ bị cục máu đông.