Những thói quen không tốt cho sức khỏe

26/03/2017 19:00 GMT+7

Khoảng 45,4% ca tử vong do bệnh tim, đột quỵ ở Mỹ có liên quan đến việc ăn quá nhiều hoặc quá ít một số thực phẩm, theo một nghiên cứu mới được công bố trên Hiệp hội Y khoa Mỹ.

Từ những công bố này, tạp chí Livestrong liệt kê danh sách những thực phẩm có thể khiến người ăn nhiều hoặc ăn quá ít sẽ dễ bị bệnh.
Ăn quá nhiều thịt đỏ
Thịt đỏ chứa protein, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, như vitamin B, sắt và kẽm. Tuy nhiên, Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ cho biết nên hạn chế lượng thức ăn này dưới ½ kg mỗi tuần.
Uống quá nhiều thức uống chứa đường
Theo CNN, đối với người từ 25 đến 64 tuổi, các loại đồ uống có đường có liên quan đến tử vong sớm hơn bất cứ chế độ ăn nào khác. Nhìn chung, 7,4% số ca tử vong có liên quan đến đồ uống có đường, ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn phụ nữ. 

tin liên quan

Bạn nên làm gì khi mắc tiền tiểu đường?
Tiền tiểu đường là tình trạng lượng đường trong máu cao, nhưng chưa đủ để xác định đã mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên khi bạn được chẩn đoán tiền tiểu đường, bạn nên có những điều chỉnh sau để ngăn bệnh tiến triển, theo Prevention.
Ăn ít trái cây
Theo MyPlate.gov, trái cây có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, thường ít được ăn, bao gồm kali, vitamin C, axit folic và chất xơ. Việc bỏ qua khẩu phần ăn trái cây hằng ngày chiếm 7,5% số ca tử vong do tim mạch liên quan đến chế độ ăn uống. MyPlate.gov khuyên nên ăn khoảng 1,5 đến 2 cốc trái cây mỗi ngày.
Ăn quá mặn
Nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do tim mạch liên quan đến chế độ ăn uống chứa lượng natri cao. Những người trên 65 tuổi có tỷ lệ tử vong do natri cao nhất. Natri làm cơ thể bạn giữ nước, và theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, quá nhiều nước có thể gây căng thẳng lên tim và mạch máu. Theo Hiệp hội, giới hạn lý tưởng tiêu thụ muối là không quá 1.500 miligam (hoặc một muỗng cà phê) hằng ngày. Để giảm lượng muối ăn vào, tránh các thực phẩm chế biến, pho mát, đồ ăn nhẹ đóng gói và thực phẩm đông lạnh. Nên ăn các thực phẩm tươi sống và sử dụng các loại thảo mộc, gia vị, giấm hoặc nước ép cam quýt để thêm hương vị cho bữa ăn của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.