Những thực phẩm giúp ngừa rụng tóc

30/04/2016 16:00 GMT+7

Rụng tóc có thể do một số yếu tố, bao gồm cả một số thuốc và hóa trị liệu, di truyền, giảm cân nhanh, căng thẳng mãn tính, gàu, mất cân bằng nội tiết tố, mang thai, và lưu thông da đầu kém.

Hơn nữa, các yếu tố dinh dưỡng có liên quan đến rụng tóc. Dinh dưỡng vô cùng quan trọng cho sự tăng trưởng tóc khỏe mạnh. Bổ sung dinh dưỡng là một trong những điều đầu tiên mà bạn cần làm cho cơ thể để tóc hết bị rụng, giảm tổn thương tóc hoặc làm tăng sự tăng trưởng của tóc.
Dưới đây là 10 siêu thực phẩm phòng ngừa rụng tóc và tăng trưởng tóc, theo naturalnews.
Rau chân vịt
Rau chân vịt là một nguồn sắt, vitamin A và C và protein tuyệt vời. Thiếu sắt là nguyên nhân chính của rụng tóc và rau chân vịt giàu chất sắt. Nó cũng cung cấp cho chúng ta omega-3 axit, magiê, kali, và canxi - các loại dinh dưỡng giúp duy trì da đầu khỏe mạnh và mái tóc bóng mượt.

10 loại nước ép giúp tóc nhanh dài

Bạn đang mong muốn có mái tóc dài vì đã quá chán kiểu tóc ngắn? Dưới đây là 10 loại nước ép giúp tóc nhanh dài mà không hề gây hại nhờ thành phần toàn từ thiên nhiên, theo boldsky.

Đậu lăng
Đậu lăng giàu protein, sắt, kẽm và biotin. Bên cạnh đó, đậu lăng giàu axit folic cần thiết cho việc khôi phục lại sức khỏe của hồng cầu vốn cung cấp oxy cho da và da đầu.
Trứng
Biện pháp khắc phục tốt nhất để ngăn ngừa rụng tóc phải bao gồm trứng trong chế độ ăn uống. Ủ tóc bằng trứng làm tăng tốc độ tăng trưởng tóc, do trứng là một trong những nguồn protein tự nhiên giàu nhất. Tóc gồm 68% protein keratin, vì vậy protein từ trứng giúp mái tóc phục hồi.
Ăn gì ngừa rụng tóc? 2
Cá hồi
Cá hồi là một nguồn thực phẩm giàu axit béo omega-3 nhằm thúc đẩy tăng trưởng tóc. Nó cũng chứa một lượng lớn protein cùng với vitamin B, kể cả B12, và một số khoáng chất khác và vitamin. Tất cả những chất dinh dưỡng này cần thiết để kích thích tăng trưởng tóc và để giải quyết vấn đề như rụng tóc, tóc khô...
Ớt chuông vàng
Đây là lượng vitamin C cao, giúp củng cố tóc và giúp sản xuất collagen cần thiết để giữ cho các nang tóc khỏe mạnh. Cam và dâu tây cũng là loại thực phẩm giàu vitamin C.
Hải sản
Hải sản rất cần thiết cho sự tăng trưởng tóc và phục hồi. Cá có chứa lưu huỳnh và cung cấp các axit béo thiết yếu cần thiết cho việc duy trì tóc và da khỏe mạnh. Các loại thực phẩm giàu kẽm như hến, tôm và hàu cũng có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc bằng cách tăng cường các nang tóc.

Dứa
Dứa có chứa vitamin C dồi dào và magiê giúp tăng trưởng tóc và ngừng rụng tóc. Dứa giúp hyđrát hoá da kể cả da đầu cung cấp hỗ trợ cho sự tăng trưởng tóc khỏe mạnh. Thêm dứa vào chế độ ăn uống có thể giúp bạn có làn da sáng và mái tóc khỏe mạnh.
Cà rốt
Cà rốt thường được gọi là thực phẩm tốt cho mắt, nhưng chúng cũng là thực phẩm tốt cho tóc. Giống như trứng và các sản phẩm từ sữa, vitamin A được tìm thấy trong cà rốt quan trọng đối với sản xuất bã nhờn khỏe mạnh cho da đầu, giữ cho mái tóc khỏe mạnh và sáng bóng.
Đậu
Những người ăn chay cũng có thể có đủ protein từ thực phẩm giúp ngăn ngừa rụng tóc với đậu và các loại rau. Một lợi ích thêm được tìm thấy trong đậu có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc là vitamin E. Vitamin E được tìm thấy trong đậu đóng vai trò như một chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường lưu thông da đầu.

Chẩn bệnh qua tóc

(TNO) Bạn không nên bỏ qua các vấn đề về tóc như tóc bị xơ, chẻ ngọn, tóc nhờn vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm đối với sức khỏe của bạn hoặc cảnh báo cơ thể bị thiếu chất.

Táo
Táo giàu chất xơ tăng cường sức mạnh cho tóc. Chất chống oxy hóa trong táo giúp chống lại các gốc tự do vốn làm tổn thương các tế bào tóc và do đó ngăn ngừa rụng tóc. Táo cũng giàu các vitamin và khoáng chất giúp ích cho sức khỏe tổng thể của bạn và giúp chăm sóc tóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.