Nối bàn tay bị xe container cán nát cho nữ sinh mơ làm nhà thiết kế

Duy Tính
Duy Tính
03/10/2018 15:54 GMT+7

Xe máy của mẹ va chạm với xe container khiến bé bị cuốn vào xe, bàn tay phải bị cán dập nát.

Khoa Bỏng - Chỉnh trực, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 TP.HCM vừa tiếp nhận bé gái P.L.H.T (14 tuổi, ngụ Bình Dương) trong tình trạng bàn tay phải bị dập nát các xương, cơ, mạch máu… do bị bánh xe container cán qua.
Nguyện vọng của gia đình bé là mong muốn bác sĩ cứu bàn tay cho bé để không ảnh hưởng thẩm mỹ, tâm lý sau này. Đó cũng là giúp bé có thể đạt được ước mơ làm nhà thiết kế khi lớn lên.
Theo các bác sĩ, vết thương rất nặng nề, khó để phẫu thuật và tạo hình lại bàn tay của bé nên nguy cơ bị tháo khớp là rất lớn. Sau khi hội chẩn khẩn cấp, các bác sĩ Khoa Bỏng - Chỉnh trực quyết định xử trí tổn thương, phẫu thuật tạo hình ngay.
Các bác sĩ đã cố gắng bảo tồn được 4 ngón tay cho bệnh nhi. Sau phẫu thuật, các ngón tay đã hồng hào hơn, tuy nhiên bệnh nhân vẫn được tiếp tục theo dõi và điều trị.
Trước đó, bé P.T.H.T được mẹ đưa đến trường, trên xe còn có người em của T. Trên đường đi thì xe mẹ bé T. xảy ra va chạm với xe container. Bé T. rơi ra khỏi xe, bị xe container kéo lê trên đường, bánh xe cán nát bàn tay phải. Gia đình vội đưa bé đi cấp cứu tại một cơ sở y tế gần đó và sau đó chuyển lên BV Nhi đồng 2.
Các bác sĩ khuyến cáo, khi xảy ra tai nạn, người nhà cố gắng nhanh chóng đưa người bị nạn tới cơ sở y tế gần nhất để sơ cứu vết thương. Sau đó chuyển người bị thương vào cơ sở y tế đủ điều kiện để điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.