Đi spa cho cá rỉa chân, sau đó phải lần lượt cắt bỏ 5 ngón chân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/09/2018 00:12 GMT+7

Cô Victoria Curthoys đến Thái Lan du lịch và đi spa mát xa chân bằng cách cho cá rỉa. Khi về lại Úc, cô bị nhiễm trùng nặng. Bác sĩ đã buộc phải cắt bỏ 5 ngón chân của bàn chân phải của cô.

Năm 2010, Victoria (29 tuổi, sống ở thành phố Perth, Úc) đi du lịch đến Thái Lan và vào một tiệm spa để những con cá nhỏ nước ngọt rỉa đi da chết trên chân. Cô không ngờ mình đã vô tình bị nhiễm vi khuẩn Shewanella, Daily Mail đưa tin hôm 13.9.
Trước chuyến đi đến Thái vài năm, ngón chân cái bàn chân phải Victoria cũng từng bị nhiễm trùng sau khi bị kính cắt. Đó là vào năm 2006, lúc cô mới 17 tuổi.
Nhiễm trùng khiến một nửa ngón chân cái sưng to. Vết sưng ban đầu không gây đau đớn nên Victoria đã chủ quan. Đến khi sưng nghiêm trọng thì nhiễm trùng đã lan đến xương. Bác sĩ phải cắt bỏ nửa ngón chân cái.
Sau chuyến đi Thái Lan, Victoria lại bị tái phát nhiễm trùng, cô bị sốt tái đi tái lại nhiều lần. Cơ thể cũng bị suy yếu vì bệnh tật, theo Daily Mail
Các bác sĩ đã mất khoảng hai năm mới phát hiện nguyên nhân khiến Victoria bị nhiễm bệnh. Lần này là do vi khuẩn Shewanella, sau khi cô sử dụng dịch vụ spa mát xa chân bằng cách cho cá rỉa.
“Trông nó rất sạch nhưng tôi đã sai”, Victoria kể lại về hồ mát xa chân.
 “Tôi bị nhiễm trùng xương lần nữa ở ngón chân cái đó. Đến lúc bác sĩ nhận ra những gì đang xảy ra thì toàn bộ xương ngón chân đã bị vi khuẩn tấn công”, cô kể lại.
Nhiễm trùng đã phá hủy phần lớn ngón chân cái ở bàn chân phải của Victoria. Không còn cách nào khác, bác sĩ phải cắt bỏ cả ngón chân vào năm 2012.
Tuy nhiên, việc đi đứng khi đã mất ngón chân cái khiến áp lực đè nặng lên 4 ngón chân còn lại, dẫn đến các ngón chân bị lở loét, cuối cùng là nhiễm trùng.
Trong thời gian từ 2013-2017, lần lượt 4 ngón chân còn lại ở bàn chân phải của cô bị cũng bị cắt cụt.
Hiện tại, bàn chân phải của Victoria dù không còn ngón chân nào nhưng chúng đã thực sự khỏe mạnh và không còn bị nhiễm trùng, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.