Nữ hộ sinh BV Từ Dũ bị đánh gãy sống mũi: Bắt tạm giam kẻ đánh người

01/03/2019 16:18 GMT+7

Sau khi dùng cây dù đánh vào đầu nữ hộ sinh thì kẻ "côn đồ" tiếp tục dùng tay đấm vào mặt chị này 2 cái.

Ngày 1.3, Công an Q.1 (TP.HCM) cho biết công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trần Ngọc Minh (37 tuổi, ngụ Quảng Ninh) về hành vi “cố ý gây thương tích”.
Theo điều tra ban đầu, khoảng 13 giờ 50 ngày 26.2, Minh cùng vợ đưa con đi khám bệnh tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2. Hai vợ chồng Minh đi thang máy từ tầng trệt lên tầng 4, do đông người nên Minh và chị Trần Kim Trúc (27 tuổi, nữ hộ sinh BV Từ Dũ) xảy ra va chạm dẫn đến cãi nhau.
Mình đã dùng cây dù đang cầm trên tay đánh vào đầu chị Trúc. Chị Trúc dùng tay cào vào mặt Minh. Lúc này, Minh bèn vứt dù và đấm 2 cái vào mặt chị Trúc khiến chị này bị sưng hai mắt, chảy máu ở mặt. Khi thang máy dừng ở lầu 4, Minh và chị Trúc ra khỏi thang máy và tiếp tục cãi nhau.
Hai nhân viên bảo vệ của BV Nhi Đồng 2 đã ngăn cản và khống chế Minh giao cho Công an P.Bến Nghé (Q.1) lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, chuyển cơ quan CSĐT Công an Q.1 thụ lý.
Bảo vệ BV Nhi đồng 2 đã có mặt khống chế Trần Ngọc Minh giao cơ quan công an - ẢNH CHỤP QUA CAMERA
Tại cơ quan CSĐT Công an Q.1, Minh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Qua giám định sơ bộ thương tích, chị Trúc bị chấn thương vùng mắt gây xuất huyết tiền phòng mắt trái, làm giảm thị lực mắt trái, vỡ xương hốc mắt trái, vỡ xương mũi. Tỷ lệ tổn thương cơ thể là 27%. Chị Trúc cũng yêu cầu xử lý hình sự đối với Minh.
Xét thấy hành vi của Minh có dấu hiệu tội “cố ý gây thương tích”, nên Cơ quan CSĐT, Công an Q.1 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Ngọc Minh 2 tháng để điều tra xử lý.
Ngày 1.3, BV Nhi đồng 2 cũng đã có báo cáo toàn bộ sự việc cho Sở Y tế TP.HCM
Theo báo cáo của BV Nhi đồng 2 thì vụ cố ý đánh người gây thương tích trong buồng thang máy số 1, Khoa Khám bệnh của BV. Khi phát hiện sự việc qua camera, đội bảo vệ trực nhanh chóng triển khai thông tin qua bộ đàm cho lực lượng bảo vệ trực gác gần nhất đến giải quyết.
Lúc này tại hiện trường ghi nhận một phụ nữ đang dùng tay lôi kéo nam thanh niên không cho đi nơi khác. Người phụ nữ lúc này đã bị thương tích phần má và mắt bên trái sưng tím. Người phụ nữ sau đó được đưa đi sơ cấp cứu, còn nam thanh niên bị khống chế đưa về phòng bảo vệ làm việc.
Tuy nam thanh niên có hành vi bỏ chạy nhưng các bảo vệ đã khống chế kịp thời. Đội bảo vệ BV Nhi đồng 2 đã mời Công an P.Bến Nghé đến làm việc và đưa Minh về công an phường tiếp tục xử lý.
Lúc 18 giờ ngày 27.2, Công an P.Bến Nghé cùng Công an điều tra Q.1, Viện KSND Q.1 đã dẫn Minh đến BV Nhi đồng 2 dựng lại hiện trường trong thang máy số 1 của Khoa khám bệnh, đồng thời lấy thông tin từ đội bảo vệ, camera và các nhân chứng, vật chứng để củng cố hồ sơ xử lý Minh theo đúng pháp luật.
Trước đó, trong sáng 1.3, bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc BV Từ Dũ, cũng đã xác nhận nữ hộ sinh Trúc (Khoa phụ của BV) bị đánh bể xương ổ mắt, gãy sống mũi, hiện đang được chăm sóc tại BV Tai mũi họng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.