Nước lọc phải là loại nước uống quan trọng nhất

Ngọc Lam
Ngọc Lam
18/09/2018 09:13 GMT+7

Một báo cáo mới từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cho thấy nước chiếm gần 1/2 tổng tiêu thụ đồ uống của trẻ em.

Trong đó, nước và sữa bao gồm khoảng 2/3 lượng đồ uống được tiêu thụ bởi người Mỹ trong độ tuổi từ 2 đến 19, từ năm 2013 đến năm 2016.
Phát hiện này cung cấp thêm vào bằng chứng việc tiêu thụ nước ngọt và các loại đồ uống ngọt khác - nguồn đường lớn trong chế độ ăn của người Mỹ - đã giảm trong 10 năm qua.
Samantha Heller, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng cao cấp tại Trung tâm Y tế Langone thuộc Đại học New York (Mỹ), cho biết: “Tin tốt là trẻ em uống ít đồ uống có đường và uống nhiều nước và sữa hơn, bao gồm cả các loại thực vật".
Hầu hết các loại đồ uống có đường đều không có dinh dưỡng và góp phần gây béo phì ở trẻ em và thiếu niên, Samantha nói.
Báo cáo cũng chỉ rõ nước uống có ga chiếm 30% lượng đồ uống hằng ngày của trẻ em da đen và thiếu niên so với 22% là người gốc Tây Ban Nha, 18% đối với người da trắng và 9% ở người châu Á.
Ngoài ra, báo cáo cũng lưu ý rằng trẻ trai có nhiều khả năng uống sữa và nước ít hơn so với trẻ em gái.
Theo nhà nghiên cứu Kirsten Herrick - nhà dịch tễ học tại Trung tâm Thống kê Y tế Quốc gia của CDC (NCHS), vì thức uống cung cấp nước, năng lượng, và lượng vitamin và khoáng chất, những lựa chọn này có thể ảnh hưởng đến chất lượng chế độ ăn uống và tổng lượng calo.
Nhìn chung, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng nước chiếm gần 44% tổng lượng đồ uống tiêu thụ. Tiếp theo là sữa (22%), nước uống có ga (20%), nước trái cây 100% (7%) và các loại đồ uống khác (8%).
Khi trẻ lớn hơn, chúng uống ít sữa và nước trái cây hơn nhưng có nhiều nước và nước có ga hơn, theo các nhà nghiên cứu.
Cha mẹ có thể giúp bảo vệ trẻ em bằng cách hạn chế thời gian sử dụng màn hình, khuyến khích hoạt động thể lực hơn và có đồ uống lành mạnh, chuẩn bị đồ ăn nhẹ trong tay, Heller gợi ý.
Sự gia tăng tiêu thụ nước và sữa là một bước đi đúng hướng, bà nói thêm rằng đồ uống lành mạnh nên là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể.
Báo cáo được công bố ngày 13.9 trên Bản tóm tắt dữ liệu NCHS của CDC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.