Nuôi 6 tỉ con gián mỗi năm để làm thuốc chữa bệnh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/04/2018 20:05 GMT+7

Một trang trai nuôi gián ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc mỗi năm có thể cung cấp được 6 tỉ con gián. Tất cả được sử dụng làm nguyên luyện để bào chế thuốc chữa bệnh.

Gián được nuôi trên những hàng kệ dài, hẹp, chất thành nhiều tầng. Trang trại nuôi gián nằm trong một nhà xưởng có diện tích bằng 2 sân thi đấu thể thao. Mật độ gián được nuôi dày đặc đến mức mỗi mét vuông có khoảng 300.000 con gián, theo South China Morning Post.
Đây được xem là nơi tập trung nhiều gián nhất thế giới. Toàn bộ trang trại là một nhà xưởng khép kín. Lũ gián thích môi trường ấm áp, ẩm ướt và tối tăm. Do đó, chúng sống trong nhà xưởng mà từ lúc sinh ra đến khi chết cũng không hề có tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Toàn bộ hệ thống trang trại được điều hành bằng trí thông minh nhân tạo (AI). AI sẽ thu thập và phân tích một lượng lớn dữ liệu về độ ẩm, nhiệt độ và lượng thức ăn cần thiết cho lũ gián. Ngoài ra, AI cũng theo dõi những thay đổi trong đột biến và cách chúng ảnh hưởng đến sự phát triển của gián con.
Trang trại nằm ở thành phố Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên do tập đoàn dược phẩm Gooddoctor có trụ sở ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên điều hành. Những người muốn vào trang trại đều phải mặc đồ bảo hộ để tránh lây lan mầm bệnh.
Tất cả gián đều được dùng làm thuốc chữa bệnh, cung cấp cho hàng triệu bệnh nhân ở Trung Quốc. Đồng thời, gián còn dùng làm nguồn cung protein cho thức ăn chăn nuôi.
Chỉ tính riêng khoảng bào chế thuốc, từ trước đến nay trang trại đã thu về 684 triệu USD (khoảng 15.600 tỉ đồng). Loại thuốc này được làm hoàn toàn bằng gián, theo South China Morning Post.
Khi gián đủ lớn, chúng sẽ được cho vào máy để nghiền nát làm thuốc. Thuốc dùng để trị đau bao tử, hô hấp và một số bệnh khác. Thuốc có màu giống trà, vị hơi ngọt và có mùi hơi tanh. Khoảng 4.000 bệnh viện ở Trung Quốc đang bán các loại thuốc này, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.