Phát hiện mới: Mỗi ngày ăn 1 quả trứng làm giảm nguy cơ tiểu đường loại 2

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/01/2019 04:57 GMT+7

Một nghiên cứu mới đây phát hiện ăn một quả trứng mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 . Phát hiện này khác so với quan niệm trước đây cho rằng trứng không tốt với người tiểu đường vì có cholesterol.

Những phát hiện mới của các nhà khoa học Phần Lan lại một lần nữa làm dấy lên cuộc tranh luận là liệu trứng tốt hay không tốt cho người tiểu đường. Tuy nhiên, một số nghiên cứu khẳng định khi nói đến phòng ngừa bệnh tiểu đường thì trứng là lựa chọn tốt, theo Daily Mail.
Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học East Finland (Phần Lan) phát hiện trứng thúc đẩy một số loại a xít béo nhất định trong máu mà những người có các loại a xít béo này lại không bao giờ bị tiểu đường.
Đối với tiểu đường loại 1 và loại 2 thì chế độ ăn uống rất quan trọng. Cơ thể những người mắc tiểu đường loại 1 không thể tạo ra được insulin, loại hoóc môn cần để điều chỉnh lượng đường glucose trong máu. Trong khi đó, tiểu đường loại 2 là tình trạng mà cơ thể không thể tạo đủ hoặc phản ứng đúng với insulin, tức khả năng điều chỉnh lượng đường glucose trong máu kém.
Trong nghiên cứu ở Phần Lan, các nhà nghiên cứu tin rằng người tiểu đường nên ăn mỗi ngày ăn một quả trứng.
Đặc biệt, người tiểu đường nên ưu tiên ăn trứng luộc thay vì chiên hoặc một số hình thức chế biến khác. Luộc sẽ giúp giảm lượng dầu mỡ ngấm vào trứng, theo Daily Mail.
Ngoài ra, nếu lo ngại về lượng cholesterol trong trứng thì hãy ăn lòng trắng, bỏ lòng đỏ. Phần lớn lượng cholesterol trong trứng nằm trong tròng đỏ, các chuyên gia cho biết.
Hiện tại, cuộc tranh luận trứng tốt hay không tốt với bệnh tiểu dường vẫn chưa tìm ra câu trả lời cuối cùng. Hiệp hội tiểu đường Mỹ cho rằng người tiểu đường ăn trứng sẽ tốt cho sức khỏe.
Trong trứng chứa 0,5 gram carbohydrate và trên lý thuyết là có thể giúp kiểm soát được đường huyết. Trứng cũng rất giàu kali, vốn rất tốt cho tim vì có thể kiểm soát được nồng độ natri và biotin. Hai chất này có khả năng hỗ trợ quá trình sản xuất insulin của cơ thể, theo Hiệp hội tiểu đường Mỹ.
Trong khi đó, một quả trứng chứa 187 mg cholesterol. Nhiều khuyến cáo sức khỏe với người tiểu đường đều yêu cầu là không nên ăn quá 200 mg cholesterol/ngày. Mỗi tuần người tiểu đường ăn 3 quả trứng là đủ.
Ngoài ra, các bằng chứng khoa học cho thấy ăn quá nhiều trứng sẽ làm tăng nguy cơ bị tiểu đường, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.