Phát hiện mới về viễn thị ở trẻ em

23/10/2017 16:30 GMT+7

Phát hiện mới cho thấy viễn thị tác động đến khả năng chú ý của trẻ trong trường học, vốn có thể làm chúng học thua sút các bạn cùng lớp.

Theo UPI, các chuyên gia của Đại học bang Ohio (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu trên khoảng 250 trẻ em mẫu giáo và nhà trẻ bị viễn thị nhẹ và gần 250 trẻ có thị lực bình thường.
Qua kiểm tra, giáo sư Marjean Taylor Kulp và các cộng sự nhận thấy trẻ viễn thị thường đạt điểm thấp về khả năng tập trung thị giác, nhận thức thị giác và kỹ năng cơ động - thị giác, chẳng hạn như phối hợp mắt - tay.

tin liên quan

Tin vui cho người uống cà phê thường xuyên
Những người uống cà phê mỗi ngày và nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cơ thể bất ổn với caffein thì hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì thói quen đó. 
Ngay cả khi trẻ được chẩn đoán viễn thị ở mức độ vừa phải, không phải lúc nào các chuyên gia cũng khuyến nghị sử dụng kính do có sự bất đồng xung quanh vấn đề liệu việc điều chỉnh thị lực có phù hợp với những đứa trẻ này hay không. Các chuyên gia bày tỏ hy vọng có thể tìm được nguồn tài trợ để nghiên cứu thêm nhằm xác định liệu kính có giúp ích gì cho trẻ bị viễn thị vừa phải hay không.
Theo nhóm nghiên cứu, cần phải nhìn nhận rằng bị viễn thị ở mức độ vừa phải có thể gây ra những vấn đề khả năng học tập và biết đọc biết viết.
“Chúng tôi đã biết từ các nghiên cứu trước rằng trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo và nhà trẻ bị viễn thị không được điều trị có khả năng biết đọc biết viết ban đầu giảm sút. Cuộc nghiên cứu mới này cho thấy có thêm những khiếm khuyết ở những đứa trẻ này từ sớm”, giáo sư Kulp nói.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Optometry and Vision Science.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.