Phẫu thuật giữa đêm lấy cây đinh dài 8 cm ra khỏi vùng cổ bệnh nhân

01/10/2020 05:20 GMT+7

Một bệnh nhân rối loạn tâm thần đã nuốt cây đinh dài 8 cm nhưng gia đình không phát hiện. Đến khi đinh gỉ sét, bệnh nhân ho khạc ra máu mới được đưa vào bệnh viện.

Ngày 30.9, Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ cho biết sau khi được phẫu thuật lấy cây đinh dài 8 cm ra khỏi cơ thể, nam bệnh nhân N.T.T (37 tuổi, bị rối lọan tâm thần, ngụ huyện Bình Tân, Vĩnh Long) hiện tỉnh táo, sinh hiệu ổn.
Trước đó, bệnh nhân được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ trong tình trạng ho khạc ra máu. Tại đây, các bác sĩ tiến hành thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng. Phim chụp X-quang cho thấy cây đinh nằm ở vùng cổ và phần đuôi nhọn đâm xuống ngực.
Hình ảnh cắt lớp vi tính phát hiện dị vật nằm ngay sát động mạch cảnh và động mạch dưới đòn, áp xe trung thất, tràn dịch màng phổi…
Gia đình cho hay bệnh nhân bị rối loạn tâm thần nên đã nuốt đinh nhưng không nhớ được chính xác thời gian đưa dị vật vào cơ thể. Để cứu chữa kịp thời, ê kíp bác sĩ tiến hành phẫu thuật vào giữa đêm 29.9 và lấy ra 1 cây đinh dài khoảng 8 cm, đen thui, có dấu hiệu gỉ sét.
Theo bác sĩ chuyên khoa 2 (BS.CK2) Trần Quốc Luận, Giám đốc Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ, bệnh nhân T. nếu không được cứu chữa kịp thời sẽ phải đối diện với nhiều nguy hiểm. Vì vậy, đối với những người bị rối loạn tâm thần, trẻ nhỏ, người cao tuổi có biểu hiệu lẫn lộn… thì các thành viên trong gia đình phải hết sức chú ý đến việc ăn uống, sinh hoạt của họ. Bởi dị vật (đinh, xương cá, hột trái cây, đồ bấm móng tay, ống hút, cục gôm…) khi vào cơ thể sẽ gây ra những tác hại rất khó lường, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.