Phẫu thuật 'kép' cứu bệnh nhân bị chấn thương sọ não và vỡ ruột non

14/06/2019 15:21 GMT+7

Bệnh nhân bị chấn thương sọ não và vỡ ruột non, rách ruột già đã được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Sa Đéc phẫu thuật “kép” kịp thời cứu sống.

Ngày 14.6, bác sĩ Lê Trọng Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp), cho biết sức khỏe bệnh nhân Huỳnh Công Thương (52 tuổi, ngụ xã Tân Phước, H.Lai Vung, Đồng Tháp) đang hồi phục tốt sau khi được bệnh viện thực hiện ca phẫu thuật “kép” do bị chấn thương sọ não, vỡ ruột non, rách ruột già.
Trước đó, ông Thương nhập viện trong tình trạng mạch và huyết áp không đo được, đầu bị chấn thương sọ não, vỡ lún sọ diện rộng ở vùng tráng, dập não, chấn thương vùng hông lưng trái phát hiện bị vỡ ruột non và rách ruột già, nếu không xử lý kịp thời bệnh nhân có thể tử vong.
Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Sơn Tòng, Phó trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, bệnh nhân Thương nhập viện trong tình trạng vượt quá khả năng của bệnh viện tuyến tỉnh. Bệnh nhân bị choáng nặng không thể chuyển tuyến trên được, đòi hỏi đội ngũ bác sĩ của bệnh viên phải nhanh chóng triển khai mổ cùng một lúc 2 ê kíp mới có thể cứu sống được.
Một ê kíp thực hiện phẫu thuật sọ não và một ê kíp phẫu thuật bụng để xử lý nhanh tình trạng thương tích của ông Thương đang gặp.
Kết quả, đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện đã xử lý thành công ca bệnh khó này.
“Bình thường, những trường hợp mổ chấn thương bụng kín hoặc là chấn thương sọ não thì ở đây cũng có mổ nhưng cùng một lúc triển khai 2 ê kíp mổ trên một bệnh nhân thì bệnh viện chưa triển khai lần nào, đây là lần đầu tiên. Sau mổ, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, sinh hiệu cũng ổn định, mạch huyết áp cũng ổn định và sức khỏe đã phục hồi, dự kiến vài ngày nữa có thể xuất viện”, bác sĩ Tòng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.