Phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo thành công cho cầu thủ ngoại của CLB Hà Nội

30/07/2019 19:58 GMT+7

Cầu thủ Ganiyu Bolaji Oseni của CLB Hà Nội được các bác sĩ của Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước gối.

Đại diện Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 (Hà Nội) cho biết, cầu thủ Ganiyu Bolaji Oseni (quốc tịch Nigeria) khi nhập viện điều trị tại bệnh viện này trước phẫu thuật được chẩn đoán bị tổn thương đứt một phần dây chằng chéo trước, rách sụn chêm ngoài quai xách.
Ganiyu Bolaji Oseni là chân sút chủ lực của CLB Hà Nội, là cầu thủ ngoại xuất sắc nhất Việt Nam năm 2018.
Ngày 30.7, các phẫu thuật viên của Khoa Phẫu thuật Khớp, Viện chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108, đã phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo cho cầu thủ này.

TS Nguyễn Tiến Thành, Khoa Phẫu thuật khớp, khám cho cầu thủ Oseni trước mổ

ẢNH LAN HƯƠNG

Trao đổi về ca mổ, TS Nguyễn Tiến Thành, phẫu thuật viên của Khoa Phẫu thuật khớp, cho biết các bác sĩ đã tiến hành đồng thời khâu phục hồi sụn chêm ngoài và tái tạo dây chằng chéo trước bằng kỹ thuật all inside, tăng cường thêm độ chắc của mảng ghép bằng kỹ thuật sử dụng interner brace (kỹ thuật bắc cầu bên trong), giúp bảo vệ dây chằng chắc chắn hơn. 
Đây là kỹ thuật mới nhất đang được sử dụng trên thế giới và lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam cho chấn thương trong thể thao.
Tại giải đấu V.League 2018 vừa qua, tiền đạo người Nigeria từng khoác áo CSKA Moscow này đã ghi 17 bàn thắng và góp công rất lớn vào chức vô địch của đội bóng.
Oseni từng tham gia đội tuyển U17 Nigeria FIFA U-17 World Cup năm 2007 dành chức vô địch; tham gia đội tuyển U23 Nigeria tại vòng loại Đại hội thể thao châu Phi.
Sau khi thăm khám cho cầu thủ Oseni chiều nay, bác sĩ đánh giá: “Hiện tại, sau phẫu thuật, sức khỏe của cầu thủ này đã ổn định, kết hợp với chăm sóc và tập luyện sau phẫu thuật, Oseni có thể sẵn sàng cho các giải đấu tiếp theo của câu lạc bộ”.
Theo các bác sĩ, phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo khớp gối là một phẫu thuật tương đối khó, bởi người thực hiện phải đảm bảo không làm tổn thương đến các dây chằng chéo khác. Hơn nữa, phải có kỹ thuật cố định vùng mổ thật chắc, và phải đặt thật đúng vị trí của dây chằng chéo ban đầu để tái tạo lại.
Nhu cầu phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo khớp gối khá lớn, trung bình mỗi ngày, Khoa phẫu thuật từ 8-10 ca bệnh nhân bị đứt dây chằng do chấn thương vận động, đặc biệt là các chấn thương trong thể thao.
Phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo khớp gối là kỹ thuật mới được áp dụng chỉ trong một vài năm trở lại đây tại Việt Nam, và được thực hiện thường quy bởi các bác sĩ Khoa Phẫu thuật khớp, Viện chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện T.Ư Quân đội 108.
Với nhiều năm kinh nghiệm, tại Viện đã phẫu thuật cho nhiều cầu thủ đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, hằng năm tại đây cũng thực hiện khoảng 800 ca phẫu thuật nội soi xử trí các tổn thương khớp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.