Phòng Covid-19: Khai báo, cách ly với người nhập cảnh từ vùng dịch Ý, Iran

29/02/2020 21:04 GMT+7

Chiều nay (29.2), Bộ Y tế thông tin đã áp dụng thêm việc khai báo y tế và cách ly đối với người nhập cảnh về từ các vùng dịch tại các quốc gia Iran và Ý, được thực hiện tại tất cả các cửa khẩu.

Đồng thời, bố trí phiên dịch tiếng Iran và Ý làm việc tại cửa khẩu để hỗ trợ việc khai báo y tế và sàng lọc tờ khai y tế.
Nhu vậy, cho đến nay, tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia đang có dịch (bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý và Iran) phải thực hiện việc khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại cửa khẩu.
Những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được chuyển ngay tới các cơ sở y tế để cách ly và thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Tại các cơ sở cách ly tập trung, căn cứ tờ khai y tế (giấy hoặc điện tử), tờ khai y tế bổ sung và qua thăm khám, phỏng vấn, nhân viên y tế sẽ xác minh các trường hợp để áp dụng các hình thức cách ly phù hợp.
Đồng thời, việc xác định địa chỉ lưu trú tại quốc gia đang có dịch (Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Iran) của người nhập cảnh vào Việt Nam phải được gia đình, các đối tác làm việc tại Việt Nam xác định và có cam kết khẳng định khi về địa phương, nơi làm việc phải được tiếp tục theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.