Phòng dịch COVID-19: Những cách bảo vệ bạn khi đến phòng tập gym

Tạ Ban
Tạ Ban
15/03/2020 12:36 GMT+7

Tập thể dục là cách căn bản để nâng cao sức khỏe , giảm bớt căng thẳng và duy trì cuộc sống cân bằng giữa đại dịch COVID-19 . Nhưng phòng gym là nơi có nguy cơ lây nhiễm virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ). Làm sao đây?

Sau đây là những cách có thể bảo vệ sức khỏe của bạn khi đến phòng gym tập thể dục giữa đại dịch COVID-19, theo Vice.

1. Mang theo đồ vệ sinh riêng khi đến phòng gym

Phòng gym là nơi có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao. Nhưng Chris Amos, trưởng bộ môn Dịch tễ học và Khoa học Dân số trường Cao đẳng Y khoa Baylor (Mỹ), tin rằng bạn vẫn có thể đến đây tập thể dục nếu có các biện pháp phòng ngừa đúng đắn.
Hầu hết các phòng gym đang cam đoan vệ sinh và diệt khuẩn liên tục nhằm bảo vệ khách hàng khỏi dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona. Tuy nhiên, Chris Amos khuyên “tốt nhất là mang theo khăn để lau thiết bị trước khi sử dụng…”. Trong email gửi Vice, ông cũng cho rằng mùa COVID-19, “nên tránh tập thể dục quá “gắt”, vì như thế rất căng thẳng”.
Ngoài ra, chúng ta cần nhớ rửa tay kỹ và tránh chạm tay vào mặt.

2. Cân nhắc ưu và nhược điểm khi đến phòng gym

Lo lắng vì đại dịch COVID-19 là chính đáng nhưng duy trì chế độ tập thể dục cũng có lợi ích cụ thể. Đó là lý do vì sao bác sĩ y học thể thao Jordan Metzl, TP.New York (Mỹ) nói với tạp chí Health: "Nhìn chung, tôi muốn bệnh nhân của tôi tiếp tục vận động mỗi ngày. Điều này giữ cho cơ thể và hệ thống miễn dịch được tăng cường và sẵn sàng chống lại nhiễm trùng. Điều này cực kỳ quan trọng với mọi người”.

3. Tránh các lớp tập thể dục đông người

Ông Chris Amos khuyên chúng ta chọn lớp ít người. Đặc biệt, nên tránh các môn thể thao tiếp xúc khi chưa dập được đại dịch COVID-19, theo Vice

4. Tránh gây nguy cơ cho người khác

Đừng đến phòng gym nếu bạn bị bệnh. Nhìn chung, các chuyên gia đều đồng ý rằng bạn nên bỏ tập thể dục nếu có triệu chứng như chảy nước mũi, đau họng, nghẹt mũi hoặc hắt hơi, đau nhức cơ thể, buồn nôn, sung huyết ở ngực hoặc sốt… trong thời điểm này.

5. Duy trì tập thể dục dù không đến phòng gym

Chắc chắn tập thể dục tại gia khiến bạn ít nhiều thiếu thoải mái vì không đủ dụng cụ, không chuyên biệt như khi ở phòng gym. Nhưng bạn vẫn có thể duy trì thói quen vận động bất kể trong không gian nào: phòng khách, phòng ngủ, ban công… bằng cách thay đổi bài tập hay phương pháp tập phù hợp hơn mà phải không.
Hãy chăm chỉ để tăng cường sức khỏe, đánh bay virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây COVID-19 nhé, theo Vice.
Chúc bạn và gia đình luôn dồi dào sức khỏe!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.