Sẽ mở rộng quy mô xét nghiệm virus Corona đến tuyến tỉnh

Liên Châu
Liên Châu
13/02/2020 19:35 GMT+7

Việt Nam sẽ có khả năng xét nghiệm hàng nghìn mẫu bệnh phẩm mỗi ngày trong trường hợp cần thiết, mở rộng quy mô xét nghiệm đến tuyến tỉnh.

Chiều 12.2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã trao tặng 6 cá nhân và 1 tập thể thuộc Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư (NIHE) bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, vì có thành tích xuất sắc trong việc nghiên cứu nuôi cấy và phân lập thành công chủng mới của virus Corona (nCoV).
Trước đó, ngày 7.2, NIHE công bố đã nuôi cấy và phân lập thành công nCoV mới từ bệnh phẩm của bệnh nhân đầu tiên người Việt Nam.
Ông Tuyên cho biết, Việt Nam là 1 trong 4 nước phân lập thành công nCoV. Thành công này tạo điều kiện cho việc sản xuất test xét nghiệm nhanh cho các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm nCoV.
Việt Nam sẽ có khả năng xét nghiệm hàng nghìn mẫu bệnh phẩm mỗi ngày trong trường hợp cần thiết, mở rộng quy mô xét nghiệm đến tuyến tỉnh. Thành công đó còn giúp cho nghiên cứu về độc lực của virus này trên người Việt Nam, đặc điểm lây nhiễm, giúp điều trị và chống dịch hiệu quả...
Ông Tuyên cũng cho biết hiện dịch bệnh Covid-19 đang được kiểm soát tại Khánh Hòa, TP.HCM, Thanh Hóa và nhiều địa phương. Cũng theo ông Tuyên, trong thời gian tới, nếu không có bệnh nhân mới, và việc kiểm soát thực hiện nghiêm, tốt, Việt Nam sẽ công bố hết dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.