TP.HCM chủ động phòng chống dịch Covid-19 trong trường học

Duy Tính
Duy Tính
13/02/2020 04:50 GMT+7

Ngày 12.2, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM có công văn gửi Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB-XH về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 .

Theo lãnh đạo Sở Y tế, trước tình hình dịch có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, để chuẩn bị phòng chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục, hạn chế tối đa tỷ lệ mắc, Sở Y tế đề nghị phối hợp chỉ đạo các cơ sở giáo dục và nhà trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương để chủ động triển khai các hoạt động phòng chống dịch.
Về giám sát phát hiện học sinh bị bệnh, yêu cầu phụ huynh học sinh kiểm soát sức khỏe của trẻ trước khi đến trường. Tại lớp học, khi phát hiện học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở, phải cho học sinh đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất, cơ quan quản lý để có biện pháp hỗ trợ, xử lý kịp thời.
Thực hiện đóng cửa tạm thời lớp học khi lớp học có trên 2 trẻ mắc bệnh trong vòng 7 ngày và kết quả khảo sát dịch tễ cho thấy khả năng có sự lây lan giữa các trẻ mắc bệnh theo đề xuất của cơ quan y tế.
Chỉ thực hiện đóng cửa trường học tạm thời khi có hơn 2 lớp học có trẻ mắc bệnh và kết quả khảo sát dịch tễ cho thấy khả năng có sự lây lan giữa các lớp học trên cơ sở đề xuất của cơ quan y tế, và được sự thống nhất của lãnh đạo ngành và chấp thuận của UBND TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.