Pin đồng hồ mắc kẹt trong họng suốt 4 tháng, cô bé may mắn sống sót

Ngọc Quý
Ngọc Quý
03/03/2021 00:09 GMT+7

Bé gái 11 tháng tuổi khi đang chơi đùa đã nuốt một cục pin đồng hồ đeo tay. Tuy nhiên, gia đình không ai biết việc này. Điều may mắn là cháu bé vẫn sống sót dù cục pin mắc kẹt trong thực quản đến 4 tháng.

Lúc nuốt pin, bé Sofia-Grace chỉ mới 11 tháng tuổi. Cô bé sống với gia đình ở thị trấn Swindon, hạt Wiltshire (Anh). Ban đầu, bố mẹ bé Sofia-Grace không hiểu vì sao con gái nhỏ lại không chịu ăn uống và có dấu hiệu khó thở, theo Daily Mail.
Cô bé chỉ ăn được thức ăn xay nhuyễn. Bố của cô bé là ông Calham Hil nghĩ rằng con đang bị viêm amiđan.
Sofia-Grace được đưa đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ yêu cầu phải chụp X-quang. Ảnh chụp X-quang cho thấy một cục pin đồng hồ nhỏ bằng nút áo mắc kẹt trong cổ họng bé. Cục pin này đã gây phỏng vùng thực quản xung quanh.
Các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ để lấy dị vật ra ngoài. Họ cho biết việc bé Sofia-Grace vẫn còn sống sót là điều rất may mắn.
Nguyên nhân pin có thể mắc kẹt trong thực quản suốt 4 tháng mà lại ít gây tổn thương cho bé Sofia-Grace là do cục pin đã cũ và không còn nhiều năng lượng. Ông Hill không biết làm sao con gái lại có thể nuốt được cục pin đồng hồ và cục pin đó từ đâu ra.
Hiện tại, sức khỏe của bé Sofia-Grace đã cải thiện, thực quản của bé cũng đang dần phục hồi. Cứ khoảng 2 tuần một lần, Sofia-Grace sẽ được đưa vào phòng phẫu thuật để gây mê toàn thân và kéo giãn thực quản. Trong tương lai, bé có thể phải được phẫu thuật thêm.
Các chuyên gia khuyến cáo bố mẹ cần phải để xa tầm tay trẻ em những vật dụng như nam châm nhỏ, pin cúc áo hay bất kỳ loại pin nào có kích thước nhỏ.
Nếu nghi ngờ trẻ nuốt phải những thứ này thì cần đưa đến bệnh viện ngay lập tức. Ban đầu, trẻ có thể không có triệu chứng gì đáng kể sau khi nuốt pin, nam châm. Nhưng thực tế, những vật này có thể gây phỏng và tổn thương nghiêm trọng ở ruột, thực quản, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.