Protein giúp giảm nguy cơ khuyết tật ở người già

0 Thanh Niên
Tăng lượng protein nạp vào cơ thể hằng ngày có thể giúp người lớn tuổi duy trì khả năng thực hiện các hoạt động thường ngày cũng như ngăn ngừa nguy cơ khuyết tật, theo nghiên cứu được đăng trên chuyên san Journal of the American Geriatrics Society.
Đậu Hà Lan chứa nhiều vitamin A, kali, chất xơ và protein  /// ShutterStock Đậu Hà Lan chứa nhiều vitamin A, kali, chất xơ và protein - ShutterStock
Đậu Hà Lan chứa nhiều vitamin A, kali, chất xơ và protein
ShutterStock
Các nhà khoa học thuộc Đại học Newcastle ở Anh thấy rằng ăn nhiều protein hơn (có trong thịt, cá, sữa, đậu…) giúp giảm thiểu nguy cơ bị đột quỵ gây liệt, té ngã gây chấn thương…, vốn cản trở thực hiện các hoạt động cơ bản hằng ngày và vệ sinh cá nhân.
Phát hiện này củng cố tư duy hiện tại về việc tăng lượng protein được khuyến cáo hằng ngày để duy trì tuổi già năng động và khỏe mạnh, trưởng nhóm nghiên cứu Nuno Mendonca nhấn mạnh.
Khảo sát cho thấy người lớn tuổi có xu hướng nạp lượng protein thấp hơn người trẻ tuổi do sức khỏe kém hơn, giảm hoạt động thể chất và những thay đổi trong răng miệng.
Các nhà khoa học khuyến cáo người lớn tuổi nên đặt mục tiêu ăn khoảng 1 - 1,2 gr protein cho mỗi ký trọng lượng cơ thể.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tắt điện thoại và để xa giường ngủ là một cách ngăn ngừa ung thư	 
 /// Ảnh: Shutterstock>

Ngăn ngừa ung thư từ phòng ngủ

Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Theo Boldsky dẫn thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khoảng 9,6 triệu ca tử vong xảy ra trong năm 2018 là do ung thư.