Quế giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Tạ Ban
Tạ Ban
25/07/2020 00:09 GMT+7

Khi không được kiểm soát, tiền tiểu đường có thể trở thành bệnh tiểu đường và làm tăng nguy cơ đột quỵ hoặc bệnh tim. Nhưng thêm quế vào chế độ ăn uống làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 .

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, hơn 1/3 người trưởng thành ở Mỹ bị tiền tiểu đường và khoảng 84% người không biết họ mắc bệnh này.
Khi không được kiểm soát, tiền tiểu đường có thể trở thành bệnh tiểu đường loại 2 và làm tăng nguy cơ đột quỵ hoặc bệnh tim.
Nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Nội tiết cho biết, thêm quế vào chế độ ăn uống có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, theo MBG.
Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm tiểu đường Joslin ở Boston (Mỹ) đã phân tích 51 người trưởng thành bị tiền tiểu đường trong 12 tuần. Những người tham gia được cho uống bổ sung 500 mg quế (ít hơn 1 muỗng cà phê) hoặc thuốc giả dược 3 lần/ngày.
Sau khi so sánh kết quả của nhóm dùng giả dược với nhóm dùng quế, các nhà nghiên cứu thấy quế làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Cùng với việc ổn định lượng đường trong máu, quế cũng cải thiện phản ứng của cơ thể với carbohydrate.
Nghiên cứu kéo dài 12 tuần là quá ngắn để chứng minh liệu quế có thể ngăn chặn hoàn toàn sự tiến triển của bệnh tiểu đường loại 2 hay không, nhưng kết quả rất hứa hẹn. Vì vậy, lần tới khi bạn làm yến mạch qua đêm, bánh mì nướng bơ đậu phộng hoặc khoai lang, hãy cân nhắc rắc quế lên trên, theo MBG.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.