Rau mồng tơi tốt cho sức khỏe hơn bạn tưởng

02/06/2018 06:10 GMT+7

Người ta hay nói “nghèo rớt mồng tơi”, nhưng những người ăn loại rau này hoàn toàn không “nghèo” sức khỏe. Sau đây là một số lợi ích mà rau mồng tơi có thể đem lại cho bạn, theo trang Nutrition and You.

Ít calorie
Rau mồng tơi chứa rất ít calorie và chất béo (100 g lá tươi chỉ cung cấp 19 calorie). Tuy nhiên, nó lại có khả năng đáp ứng một số lượng lớn vitamin, khoáng chất và chất chống ô xy hóa.
Chống gốc tự do
Lá mồng tơi chứa nhiều hợp chất như ß-carotene, lutein, zeaxanthin, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do vốn có liên quan đến tình trạng lão hóa và nhiều quá trình bệnh khác nhau.
Hỗ trợ tiêu hóa
Thân và lá mồng tơi chứa nhiều polysaccharide phi tinh bột, chất nhầy, chất xơ. Chất nhầy trong lá mồng tơi hỗ trợ tiêu hóa, chất xơ góp phần làm giảm hấp thu cholesterol và ngăn ngừa các vấn đề về ruột.
“Kho” vitamin
100 g mồng tơi cung cấp 8.000 đơn vị quốc tế (tức 267%) mức vitamin A và 102 mg (tức 102%) mức vitamin C hằng ngày được khuyến nghị. Vitamin A tốt cho da và thị lực, còn vitamin C góp phần tăng cường sức đề kháng.
Ngoài ra, nhiều vitamin nhóm B phức hợp như folate, vitamin-B6 (pyridoxine), và riboflavin cũng được tìm thấy trong rau mồng tơi.
Nguồn cung cấp chất sắt, kali
Từ 100 g mồng tơi, bạn cũng có thể nhận được 15% mức hấp thu chất sắt và 11% mức hấp thu kali hằng ngày được khuyến nghị. Chất sắt hỗ trợ quá trình sản sinh các tế bào hồng cầu, còn kali giúp ích cho việc kiểm soát nhịp tim và huyết áp. Bạn cũng có thể hấp thu đáng kể calcium, đồng và manganese từ rau mồng tơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.