Ráy tai nhiều đến mức bệnh nhân gần như không nghe được gì

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/05/2018 15:11 GMT+7

Một bệnh nhân ở Anh đã tích tụ ráy tai lâu ngày đến mức bà gần như bị mất thính giác. Ráy tai tích tụ nhiều cũng khiến tai bà nhiễm nấm và viêm.

Bà thường xuyên sử dụng máy trợ thính khiến ráy tích tụ và ứ đọng trong tai. Lâu ngày, ráy tai đã bị nhiễm nấm. Ngoài ra, bà cũng bị viêm tai giữa, theo Fox News.
Tên của người phụ nữ không được tiết lộ. Bà sống ở hạt Leicestershire của Anh. Người trực tiếp điều trị cho trường hợp này là bác sĩ Neel Raithatha. Ông quyết định kể câu chuyện này để mọi người cẩn trọng hơn.
Ráy tai là một phần của cơ chế tự vệ sinh của tai. Thông thường, khi chúng ta nói chuyện hoặc nhai, ráy tai sẽ bong, bị đẩy ra ngoài và rơi ra. Nhưng khi dùng máy trợ thính thường xuyên, ráy tai lại bị ứ đọng trong tai.
“Ráy tai không thể bị đẩy ra ngoài như cách thông thường. Bà ấy đeo một thiết bị trợ thính và trong trường hợp này nó có thể gây tích tụ ráy tai”, bác sĩ Raithatha kể với The Sun.
Ông cho biết ráy tai tích tụ dày đặc đến mức nó khiến bệnh nhân không thể nghe được gì. Nấm thì phát triển đầy quanh ráy tai.
“Bà ấy còn mắc bệnh viêm ống tai ngoài do nhiễm nấm. Nấm này phát triển trên ráy tai và da chết”, bác sĩ Raithatha nói thêm.
Phải mất 10 phút vị bác sĩ mới lấy hết ráy khỏi tai nữ bệnh nhân. Tình trạng này cũng khiến tai bà có mùi hôi. Ông cũng chia sẻ một đoạn video cho thấy quá trình lấy ráy và vệ sinh tai cho bệnh nhân.
“Tôi phải thật sự kỹ lưỡng khi lấy tế bào da chết bị nhiễm nấm khỏi ống tai và màng nhĩ. Nó mất hết một nửa thời gian”, ông kể. Hiện tại, nữ bệnh nhân vẫn còn phải quay lại phòng khám của Raithatha để tiếp tục theo dõi và điều trị, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.