Sản phụ sinh con trên... xe cấp cứu

An Dy
An Dy
15/05/2018 20:48 GMT+7

Ngày 15.5, Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng cho biết ê kíp hộ sinh bệnh viện đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ chuyển dạ nhanh và sinh con ngay trên xe cấp cứu.

Khoảng 9 giờ sáng, sản phụ Trương Thị Thu (sinh năm 1993) lên cơn đau bụng đột ngột dù cách ngày dự sinh khoảng 1 tuần. Chị Thu được gia đình gọi xe cấp cứu đến đưa đi bệnh viện, nhưng sản phụ này đã sinh ngay trên xe cấp cứu, với sự hỗ trợ của nữ hộ sinh và điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng. Hiện tại, hai mẹ con sản phụ đều trong tình trạng sức khỏe tốt, ổn định.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Loan - Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng, cho biết đẻ rơi là hiện tượng hi hữu xảy ra do chuyển dạ sớm và diễn tiến quá nhanh. Nếu sản phụ và gia đình không biết cách chủ động xử lý kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và con. Bản thân sản phụ Thu không có những triệu chứng đặc biệt nào trước khi sinh nên không có sự chuẩn bị trước.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Loan: “Sản phụ sinh trên đường sẽ có các nguy cơ như trẻ bị ngạt, người mẹ bị băng huyết, nhiễm trùng cuống rốn… Kể cả là xe cứu thương thì các thiết bị y tế, dụng cụ vẫn khá hạn chế, không thể đầy đủ như phòng mổ trong bệnh viện. Rất may, nhân viên y tế trên xe cấp cứu có tay nghề “cứng”, có kinh nghiệm và tâm lý vững vàng”.

Hiện tại, hai mẹ con sản phụ đều trong tình trạng sức khỏe tốt, ổn định, đang được các bác sĩ theo dõi và chăm sóc tại bệnh viện. Bé trai chào đời cân nặng 2,9 kg.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.