Sau khi sinh con, khối u trong não người mẹ bỗng nhiên... biến mất

08/05/2018 10:48 GMT+7

Một phụ nữ (23 tuổi, ở California, Mỹ) đã được chẩn đoán bị u não trong khi cô đang mang thai, nhưng bác sĩ không quyết định mổ ngay mà trì hoãn ca phẫu thuật cho đến khi em bé được sinh ra.

Tuy nhiên, sau khi cô sinh em bé được ba tháng và quay trở lại bệnh viện để siêu âm não, các bác sĩ đã không còn thấy những bất thường trong não. Khối u trong não gần như biến mất, theo Live Science ngày 7.5.
Các nhà giải phẫu thần kinh cho biết đây là trường hợp đầu tiên họ gặp. Khi bệnh nhân này mang thai được 37 tuần, cô cảm thấy đau phía đầu bên trái kinh khủng. Cơn đau này kéo dài khoảng một tháng. Ngoài ra, cô cũng bị nôn ói nhiều và thỉnh thoảng nhìn không rõ. Trước đó, cô chẳng bao giờ có những dấu hiệu như thế này.
Cô được các bác sĩ cho đi chụp MRI. Kết quả cho thấy cô bị một khối u lành tính ở bên não trái, có thể chèn ép tế bào và dây thần kinh cũng như các mạch máu.
Theo bác sĩ Vikram Chakravarthy của Trung tâm Cleveland, bác sĩ điều trị cho bệnh nhân trên, nói với Live Science, khối u này có thể được tạo nên do các hoóc môn được tiết ra trong thai kỳ. Trước khi bệnh nhân có thai, cô đã có khối u này trong não, nhưng kích thước của khối u quá nhỏ và từ từ lớn dần trong suốt thai kỳ. Sau khi sinh em bé, khối u bỗng nhiên bị triệt tiêu.
Trường hợp đặc biệt này đã được đăng trên tạp chí Giải phẫu Thần kinh Thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.