Sợ mổ, bệnh nhân đi thầy lang vườn đắp thuốc khiến khối u to gây ngạt thở

20/12/2017 19:26 GMT+7

Bị bướu tuyến giáp nhưng sợ đụng dao kéo nên bệnh nhân đã tìm thầy lang để… bó thuốc khiến khối u càng ngày càng to. Đến khi nhập viện, khối u đã to bằng quả xoài tượng, chiếm hết cổ, gây suy hô hấp.

Sáng nay 20.12, khoa Phẫu thuật tim - Lồng ngực mạch máu, Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM), thông tin vừa phẫu thuật lấy trọn khối u ở cổ cho nữ bệnh nhân N.T.H (54 tuổi, ở Kiên Giang).
Khối u có kích thước to như quả xoài tượng (30 x 20 cm), bên trong chìm xuống xương ức và chèn ép khí quản, bướu tăng sinh mạch máu nhiều.
Bà H. cho biết trước đây có khám ở bệnh viện tư nhân tại Kiên Giang, bác sĩ chẩn đoán bà bị bướu tuyến giáp bên cổ phải, đề nghị phẫu thuật. Tuy nhiên, vì sợ đụng dao kéo nên bà đã tìm đến một thầy lang để… bó thuốc.
Sau một thời gian, càng bó thuốc thì khối u càng phình to ra bà mới chịu đến bệnh viện. Khi nhập viện Bệnh viện Nhân dân 115 thì khối u đã to như quả xoài tượng, sưng, thâm đen và bốc mùi hôi. Khối u còn gây chèn ép khiến bà khó thở, suy hô hấp.
Bà được các bác sĩ mổ cắt bỏ khối u vào ngày 16.12. Hôm nay, sức khỏe bà H. ổn định, ăn uống được và không còn bị khó thở do bướu chèn ép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.