Suy giãn tĩnh mạch

04/12/2016 14:04 GMT+7

Tôi 40 tuổi, nữ giới. Công việc của tôi thường phải đứng nhiều. Buổi tối hay bị mỏi chân, tôi thường phải nằm gác chân lên cao một lúc cho đỡ bớt.

Nghe nói bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới thường có nổi gân, trong khi tôi không có nổi gân máu. Có người nói, có thể tôi bị giãn tĩnh mạch sâu nên không nổi gân máu, tĩnh mạch. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp. Xin cảm ơn. (thanhtamng@...)
Bệnh suy giãn tĩnh mạch rất hay gặp ở phụ nữ và những người làm công việc phải đứng nhiều. Bệnh có nhiều cấp độ từ 1 - 6 theo phân chia của Hội Tĩnh mạch học thế giới. Có những bệnh nhân bị bệnh từ độ 2 trở lên sẽ thấy rõ những tĩnh mạch nông, nổi nhiều trên da chân. Còn ở những bệnh nhân đang ở cấp độ 1 thì chỉ có những triệu chứng cơ năng như nặng chân, phù chân khi đứng nhiều, cảm giác tê, hoặc bị chuột rút. Trường hợp của bạn có thể nằm ở cấp độ 1.

tin liên quan

Không nên coi nhẹ bệnh suy tĩnh mạch
Suy tĩnh mạch mạn tính là bệnh rất thường gặp ở nước ta, nhưng đa phần bệnh nhân đều xem nhẹ và thầy thuốc cũng chưa quan tâm đúng mức.
Tuy nhiên, để chẩn đoán chính xác bệnh suy giãn tĩnh mạch, ngoài việc khám lâm sàng còn có vai trò rất quan trọng của siêu âm doppler màu tĩnh mạch. Với loại siêu âm này, thầy thuốc có thể khảo sát mức độ suy giãn tĩnh mạch, dòng trào ngược và cả tình trạng tĩnh mạch sâu của bệnh nhân, từ đó có chỉ định và phương pháp điều trị đúng nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.