Đi chân trần và lợi ích sức khỏe ít người biết

08/10/2016 21:01 GMT+7

Nhiều người quan niệm rằng việc đi chân trần có thể gây ra chấn thương hoặc nhiễm trùng chân. Nhưng thực sự hoạt động này lại có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe của chúng ta, theo boldsky.

Cải thiện cân bằng não. Bạn càng cảm thấy gắn liền với đất thì các chi tiết của não bộ sẽ cân bằng. Một khi não cân bằng giúp hệ thần kinh hoạt động tốt hơn.
Tăng cường sức mạnh cơ bắp chân. Đi chân trần giúp cơ bắp chân cân đối và điều đó sẽ giúp hỗ trợ và cân bằng chân.
Giữ sức khỏe tốt cho trẻ em. Bệnh tiểu đường và béo phì có thể là hai căn bệnh không loại trừ trẻ em và đi chân trần là một trong những cách hiệu quả để giải quyết vấn đề này. Nó cũng giúp não và các giác quan nhờ sống gần gũi với thiên nhiên.

Chân khỏe. Đi chân trần giữ cho đôi chân duy trì hình dáng đẹp và cũng chữa bệnh viêm khớp. Các vấn đề như biến dạng ngón chân cũng được giảm bớt nếu đi chân trần.
Lưu thông máu tốt hơn. Đi chân trần đánh thức các cơ bắp không hoạt động và điều này giúp cải thiện lưu lượng máu đến bàn chân và chân. Tất cả lợi ích này giúp giảm đau khớp, chữa giãn tĩnh mạch…
Giảm huyết áp. Đi chân trần kích thích các dây thần kinh bên dưới chân nên giúp giảm huyết áp.

tin liên quan

Đi bộ giúp bạn giữ dáng đẹp và khỏe mạnh
Trong một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên tạp chí Y học & Khoa học trong Thể thao & Tập thể dục, các nhà nghiên cứu ghi nhận cách đi bộ có thể ảnh hưởng đến sinh lý của một người.

Giảm viêm. Đi chân trần giúp giảm viêm ở một số bệnh nhân như ung thư, tiểu đường, hen suyễn, vấn đề tim mạch. Đi chân trần giúp làm dịu các dây thần kinh bên dưới chân.
Cải thiện tư thế. Mang giày thời trang không thực sự giúp tư thế của chúng ta đẹp vì nó làm căng phần dưới cơ thể. Đi chân trần giúp đảo ngược tác hại này nhờ kết nối với mặt đất trực tiếp giúp làm giảm áp lực tổng thể lên cơ thể.
Cải thiện giấc ngủ. Đi chân trần tạo đường đi cho các ion âm rất hữu ích trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đó là lý do vì sao bạn cảm thấy ngủ ngon hơn vào ban đêm sau khi bơi lội hoặc đi bộ trên bãi biển.
Bụng khỏe mạnh. Đi chân trần thường xuyên giúp bạn thắt chặt các cơ bắp vùng bụng và tư thế tốt hơn. Nó giúp tăng cường mức độ thể lực tổng thể của cơ thể. 

tin liên quan

Khi ta ngủ, cơ thể vẫn hoạt động một cách kỳ diệu
Cơ thể chúng ta không bao giờ không làm việc liên tục, ngay cả trong giấc ngủ sâu nhất. Khi ngủ, huyết áp giảm, hơi thở chậm lại, cơ bắp thư giãn và các loại hoóc môn được phóng thích, theo Hiệp hội giấc ngủ quốc gia (Mỹ).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.