Trẻ đi chân trần học giỏi hơn trẻ mang giày

25/05/2016 14:31 GMT+7

Những đứa trẻ đi chân trần ở trường có khả năng đạt điểm cao hơn và cư xử tốt hơn so với những trẻ mang giày. Ngoài ra, trẻ đi chân trần cũng tham gia lớp học tích cực hơn.

Trẻ không mang giày có khả năng đạt điểm thi cao hơn trẻ mang giày - Ảnh: Shutterstock

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Bournemouth (Anh) đã quan sát hàng chục nghìn trẻ em có thói quen cởi giày chạy chơi ngoài lớp học. Họ phát hiện các em có khả năng tham gia lớp học tích cực hơn, từ đó kết học tập cũng tốt hơn, theo The Telegraph.
Nghiên cứu tổng hợp số liệu khoảng 10 năm, theo dõi hàng chục nghìn trẻ ở hơn 100 trường tại 25 quốc gia. Đáng chú ý là có trẻ em tại một số nước Bắc Âu, New Zealand và Australia.
Nghiên cứu lâu nhất được tiến hành ở thủ đô London, Anh. Nhóm nghiên cứu đã phân tích hành vi từ lúc các em còn nhỏ đến khi vào đại học.
Sau nghiên cứu, các nhà khoa học Anh đã kêu gọi các trường nên áp dụng chính sách không mang giày để học sinh tiểu học có thể đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi. Đặc biệt, vì không phải mang giày nên đã mang lại cho các em cảm giác ở lớp thoải mái như đang ở nhà.
Ngoài ra, khi đọc sách tại nhà, khoảng 95 % trẻ có thói quen ngồi dưới nền để đọc sách hơn là ngồi trên ghế. Mang chân đất và ngồi học dưới nền cũng giúp các trẻ dành thêm trung bình nửa giờ mỗi ngày để đọc sách và học, giáo sư Stephen Heppell, người dẫn đầu nghiên cứ tại Đại học Bournemouth tiết lộ.
Nếu chính sách này được triển khai, các trường tiểu học ở Anh có thể tiết kiệm 27% chi phí dọn dẹp, vệ sinh. Ngoài ra, họ cũng ít tốn tiền để mua bàn ghế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.