Suýt chết vì tích 2 lít phân trong người do táo bón

Ngọc Quý
Ngọc Quý
23/06/2018 13:02 GMT+7

Người đàn ông 57 tuổi ở Úc đã suýt chết khi không thể đi toilet, khiến cơ thể ông tích đến 2 lít phân trong người. Lượng lớn phân trong trực tràng đã gây sức ép đè lên cơ quan nội tạng bên trong.

Sự chèn ép làm cản trở mạch máu lưu thông, khiến người đàn ông đã không thể sử dụng chân phải. Ngoài ra, thận của ông cũng bị tổn thương, theo Daily Mail.
Hình ảnh quét đại tràng cho thấy 2 lít phân tích trong trực tràng nam bệnh nhân. Ông cho biết trước đó đã 3 ngày không đi toilet. Tên của bệnh nhân không được tiết lộ, chỉ biết ông đang sống ở bang Victoria của Úc.
Các bác sĩ điều trị đã chia sẻ trường hợp mắc bệnh kỳ lạ này trong một bài viết đăng trên chuyên san BMJ Case Reports. Họ cho biết bệnh nhân vì tích phân quá nhiều trong người đã gây ra hội chứng tăng áp lực ổ bụng (ACS). Tình trạng này có thể làm tổn hại cơ quan nội tạng và đe dọa đến tính mạng.
Người đàn ông tìm đến Bệnh viện Footscray Hospital ở bang Victoria khi bị đau bụng dữ dội. Tình trạng sức khỏe càng trầm trọng hơn khi ông bị buồn nôn và táo bón nghiêm trọng, không thể đi ngoài được. Các bác sĩ cũng lo ngại khi bệnh nhân cho biết chân phải của ông đã không thể cử động và đi lại trong suốt 24 giờ trước khi nhập viện.
Nhóm điều trị do bác sĩ Simon Ho dẫn đầu sau khi thăm khám thì phát hiện cái chân phải đó không ấm mà lại lạnh khi chạm vào. Họ cũng phát hiện một trong những nguyên nhân gây táo bón là lượng phân rắn trong cơ thể bệnh nhân tích quá nhiều.
Sự tích tụ phân đã làm tắc nghẹn động mạch chậu gốc, vốn có chức năng cung cấp máu cho chân. Các bác sĩ đã lập tức đưa bệnh nhân đi phẫu thuật để lấy 2 lít phân ra ngoài.
Sau ca phẫu thuật, động mạch chậu gốc hết tắc nghẽn, chân phải của bệnh nhân dần trở lại bình thường. Người đàn ông được tiếp tục điều trị rối loạn chức năng đa nội tạng.
Phải mất 13 ngày sau ông mới có thể đi lại mà không cần người đỡ. Các bác sĩ hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao nam bệnh nhân lại bị táo bón nghiêm trọng đến vậy, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.