Tai nạn khó tin: Lướt sóng, bị mảnh vỡ ván lướt đâm dính vào hộp sọ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
07/12/2018 11:04 GMT+7

Người đàn ông Úc đang lướt sóng thì một con sóng ập tới. Sẽ không có gì nguy hiểm nếu con sóng không mang theo một mảnh vỡ ván lướt. Mảnh vỡ đã đâm dính vào hộp sọ ông.

Người đàn ông 45 tuổi, bị nạn khi đang lướt sóng tại bãi biển Manly ở Sydney (Úc). Ông là một tay lướt sóng kinh nghiệm, tên ông không được tiết lộ, theo Daily Mail.
“Trong lần lướt sóng vào sáng hôm đó, tôi đang bơi thuyền và ngay sau khi tôi lặn xuống những con sóng thì thấy một người lướt sóng khác ngã khỏi ván, cách phía trước tôi khoảng 10 - 15 mét”, người đàn ông kể lại.
Con sóng đã cuốn mảnh vỡ một tấm ván lướt ghim vào đầu người đàn ông. “Khi tôi sờ vết thương ở đầu, tôi cảm thấy có thứ gì đó cứng và lởm chởm”, ông nói thêm.
Người đàn ông bơi trở lại vào bờ và được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện. Lúc đầu, tình trạng của ông không được xem là nặng.
Tuy nhiên, khi y tá làm sạch và chuẩn bị khâu vết thương thì mọi chuyện bắt đầu khác. Người y tá liền gọi ngay cho bác sĩ. Bác sĩ yêu cầu phải chụp CT scan não bệnh nhân.
Kết quả hình ảnh não cho thấy có mảnh vỡ của tấm ván lướt sóng đâm dính vào hộp sọ bệnh nhân. Dị vật làm bằng sợi thủy tinh, có kích thước dài 3 cm, rộng 1 cm và dày 1 cm. Máu cũng tích tụ ở vỏ não người đàn ông. Tình trạng này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, theo Daily Mail.
Các bác sĩ tin rằng để mảnh vỡ có thể đâm dính vào hộp sọ người đàn ông thì con sóng phải di chuyển từ 10 - 18 km/giờ. Khi phẫu thuật, họ đã khoan một lỗ trên xương sọ bệnh nhân để có thể tiếp cận vùng não bên trong. May mắn, ca phẫu thuật diễn ra thành công.
Mặc dù vẫn còn đang trong quá trình phục hồi nhưng bệnh nhân cho biết ông vẫn muốn lướt sóng lần nữa vì đó là môn thể thao ông yêu thích.
Phần lớn những chấn thương do lướt sóng là bị các vết cắt, trẹo xương cổ, lưng hoặc gãy xương ở một số nơi trên cơ thể. Trường hợp bị thương ở đầu là rất ít.
Tuy nhiên, vụ tai nạn lại lần nữa cho thấy đội nón bảo hiểm khi lướt sóng, điều mà nhiều người cho là buồn cười, lại là hành động cần thiết, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.