Tại sao con người khi đói bụng dễ trở nên giận dữ?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
28/09/2018 09:08 GMT+7

Các nhà nghiên cứu từ Canada tìm thấy bằng chứng để giải thích tại sao con người khi đói lại trở nên giận dữ.

Trang Medical Daily dẫn nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Psychopharmacology cho thấy sự thay đổi nồng độ glucose hay còn gọi là giảm đường huyết do bỏ bữa ăn có thể có ảnh hưởng lâu dài đến tâm trạng.
Francesco Leri, giáo sư Khoa Tâm lý học tại Đại học Guelph (Canada) cho biết: "Hạ đường huyết là một sự căng thẳng sinh lý và tâm lý mạnh mẽ".
Thomas Horman, nghiên cứu sinh cũng là trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết mối liên hệ giữa ăn uống kém và thay đổi tâm trạng còn có thể giúp xác định mức độ trầm cảm liên quan đến các tình trạng như béo phì, tiểu đường, bulimia và biếng ăn.
"Các yếu tố dẫn đến một người nào đó phát triển chứng trầm cảm và lo lắng có thể khác nhau với mỗi người. Nghiên cứu đã cho thấy dinh dưỡng là một yếu tố dẫn đến bệnh trầm cảm và chúng ta có thể đưa thói quen ăn uống tốt vào điều trị bệnh có thể", ông Horman nói.
Ông Horman giải thích: "Tâm trạng kém và ăn uống kém có thể trở thành một vòng luẩn quẩn trong đó nếu một người không ăn uống đúng cách, họ có thể bị giảm tâm trạng, và tâm trạng suy sụp này có thể khiến họ không muốn ăn".
Tác giả nhấn mạnh, nếu liên tục bỏ bữa ăn và liên tục trải qua sự căng thẳng, phản ứng có thể ảnh hưởng đến trạng thái cảm xúc ở mức độ liên tục hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.