Tại sao mỗi ngày nên ăn một quả táo?

04/11/2016 21:09 GMT+7

Nhiều phương tiện truyền thông thông tin về việc ăn một quả táo mỗi ngày giúp tránh xa bác sĩ. Nhưng lý do vì sao ăn táo lại tốt đến vậy?

Dưới đây là 10 lợi ích sức khỏe mà loại siêu thực phẩm này mang lại cho chúng ta, theo boldsky.
Ngừa bệnh tiểu đường
Những người ăn ba phần táo một tuần có ít nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Các polyphenol trong loại quả này giúp hấp thụ carbohydrate, và vì vậy cải thiện điều tiết lượng đường huyết.
Giảm cân
Chất xơ trong táo có hàm lượng calo thấp giúp kiểm soát cân nặng. Những trái cây giàu chất xơ giúp giữ bạn no lâu và điều này ngăn bạn ăn quá nhiều.

tin liên quan

5 lợi ích khi ăn táo
Các nhà khoa học tại Đại học Tây Úc cho biết ăn một quả táo mỗi ngày có thể giảm nguy cơ tử vong sớm đến 35%. Bên cạnh đó, ăn táo còn có nhiều công dụng đáng ngạc nhiên sau, theo Eatthis.

Ngừa bệnh tim mạch
Các dưỡng chất thực vật trong táo bảo vệ hệ tim mạch khỏi thiệt hại oxy hóa, dẫn đến bệnh tim. Bên cạnh đó, pectin trong táo làm giảm cholesterol “xấu” vốn có thể dẫn đến tắc nghẽn tim.
Tăng cường sức mạnh tim
Táo có một số tiền chất của canxi, hữu ích cho xương khỏe mạnh. Táo có chứa một chất khoáng gọi là boron giúp cho xương khỏe mạnh và ngăn chặn gãy xương. Phloridzin, loại chất chống oxy hóa trong táo, cũng bảo vệ chúng ta chống lại các mối đe dọa của bệnh loãng xương, đặc biệt là ở phụ nữ.
Cải thiện thị lực
Loại trái cây này có thể cải thiện thị lực, nhờ giàu vitamin A và C.

tin liên quan

Những dấu hiệu cảnh báo cần thanh lọc gan
Gan là một cơ quan quan trọng cần thiết cho sức khỏe con người. Nó có nhiều chức năng quan trọng nhưng chủ yếu là để thanh lọc máu khỏi các độc tố nguy hiểm từ sự phân hủy của thực phẩm, không khí và nước...
 

Làm sạch gan
Các pectin trong táo có tính chất giải độc tuyệt vời, vì nó có thể tuôn ra các độc tố và chất thải không mong muốn ra khỏi cơ thể trong quá trình tiêu hóa. Gan sạch bảo vệ bạn khỏi các vấn đề liên quan tiêu hóa, đau đầu, và dị ứng,…
Chống ung thư
Hàm lượng cao chất chống oxy hóa và chất phytochemical trong táo bảo vệ các tế bào của chúng ta khỏi bị hư hại gây ung thư và chúng ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh ung thư bằng cách ngăn sự phát triển của khối u và giết chết các tế bào ung thư. Táo đặc biệt hữu ích trong việc ngăn ngừa các bệnh ung thư ruột kết, phổi, vú và gan.
Ngừa hen suyễn
Nếu ăn 2-5 quả táo một tuần, bạn ít có khả năng bị hen suyễn. Các flavonoid trong táo giúp giảm viêm vốn gây khó khăn cho đường thở. Hàm lượng vitamin C trong táo còn giúp phổi khỏe mạnh.

tin liên quan

Công dụng bất ngờ của tỏi: làm đẹp!
Tỏi rất giàu các đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm, có thể điều trị, chữa lành và sửa chữa tình trạng da. Nó cũng chứa allicin và selen giúp làm sạch da khỏi các tạp chất, sạch mụn mà không để lại bất kỳ vết sẹo nào.

Răng sáng
Tính axit nhẹ của táo giúp răng thoát khỏi ố vàng và cung cấp cho răng một cái nhìn tươi sáng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng phải vệ sinh miệng sau khi ăn táo để tránh các vấn đề về răng.
Tốt cho não
Các chất chống oxy hóa trong táo được gọi là quercetin bảo vệ các tế bào não và cải thiện sức khỏe và chức năng tổng thể các cơ quan trọng yếu của. Táo làm giảm nguy cơ các bệnh như Alzheimer và chứng mất trí.

tin liên quan

Có thể ăn trứng mỗi ngày không?
Nếu bạn có sở thích ăn mỗi ngày một quả trứng thì kết quả nghiên cứu dưới đây sẽ giúp bạn không cảm thấy ngại khi ăn chúng, theo boldsky.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.