Tài trợ sữa, xe cấp cứu cho ngành y tế TP.Đà Nẵng chống dịch Covid-19

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
11/08/2021 11:04 GMT+7

Ngày 11.8, Viettel Đà Nẵng trao tặng 550 thùng sữa tươi Vinamilk trị giá 200 triệu đồng cho Sở Y tế TP.Đà Nẵng, trước đó VietinBank cũng tặng 2 xe cấp cứu chất lượng cao... để đồng hành với thành phố thiết thực phòng chống Covid-19 .

Số sữa này sẽ được cung cấp cho lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19, nằm trong gói tài trợ 16 tỉ đồng của Viettel cho các tỉnh, thành trong cả nước.
Trước đó, Viettel cũng đã hỗ trợ Đà Nẵng đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào chống dịch Covid-19 như cấp hơn 5.000 sim Data 4G và bộ phát wifi cho đội ngũ y bác sĩ, công an, quân đội tuyến đầu, đảm bảo hạ tầng mạng các chốt kiểm soát, khu cách ly và điều trị bệnh nhân Covid-19. Đồng thời, triển khai hệ thống khám chữa bệnh từ xa Telehealth phục vụ điều hành, hội chẩn từ xa cho Sở Y tế, CDC và 7 Trung tâm y tế quận, huyện.
Ngoài ra, Viettel cũng đã ủng hộ 450 tỉ đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của Chính phủ.

VietinBank Đà Nẵng bàn giao 2 xe cấp cứu chất lượng cao cho Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Y tế Q.Sơn Trà

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Trước đó, ngày 10.8, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cũng đã tặng 2 xe cấp cứu chất lượng cao, trang bị đầy đủ phương tiện cấp cứu hiện đại với tổng trị giá gần 3,2 tỉ đồng cho Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Y tế Q.Sơn Trà.
Thay mặt lãnh đạo TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP, bày tỏ lời tri ân chân thành VietinBank luôn đồng hành cùng với cả nước nói chung, TP.Đà Nẵng nói riêng phòng chống dịch Covid-19. Lãnh đạo TP.Đà Nẵng mong muốn trong thời gian đến VietinBank tiếp tục hỗ trợ, chung tay cùng với TP phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.
Đại diện cho 2 đơn vị được tặng xe cấp cứu, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết những tình cảm và sẻ chia của VietinBank là nguồn động viên Bệnh viện Đà Nẵng nói riêng, ngành y tế TP nói chung có thêm động lực, tự tin trong công tác phòng chống Covid-19.
Trước đó, VietinBank cũng đã hỗ trợ các tỉnh, thành chống dịch hơn 160 tỉ đồng, ủng hộ 60 tỉ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của Chính phủ và tặng 12 xe cứu thương. Riêng tại TP.Đà Nẵng, năm 2020 VietinBank đã trao 5 tỉ đồng và 7 tấn gạo giúp các hộ nghèo bị ảnh hưởng dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.