Tắm sông, cô bé bị nhiễm ký sinh trùng ăn não rồi tử vong

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/09/2019 10:29 GMT+7

Sau khi tắm sông, một bé gái 10 tuổi ở Mỹ đã không may bị nhiễm ký sinh trùng ăn não. Sau hơn một tuần chống chọi với bệnh, cô bé đã tử vong.

Bé Lily Mae Avant tắm trên sông Brazos, đoạn chảy qua gần thành phố Waco, bang Texas (Mỹ) vào đầu tháng 9.2019. Vài ngày sau, cô bé bắt đầu bị sốt và nhức đầu, theo New York Post.
Những triệu chứng này tương tự như bị nhiễm các loại vi rút thông thường. Tuy nhiên, gia đình Lily vẫn nghi ngờ và tin rằng đang có điều gì đó bất thường.
Vào tối ngày hôm sau, mẹ Lily nghe thấy tiếng động lạ trong phòng con gái. Bà đi vào phòng thì phát hiện con đã bất tỉnh. Lily nhanh chóng được gia đình đưa đến bệnh viện gần nhà ở thành phố Valley Mills, bang Texas để cấp cứu.
Sau đó, cô bé tiếp tục được chuyển đến bệnh viện Cook Children’s Hospital ở thành phố Fort Worth, cũng thuộc bang Texas. Các kiểm tra cho thấy Lily đã nhiễm ký sinh trùng Naegleria fowleri, còn có tên gọi khác là amip ăn não. Chúng thường sống trong các ao, hồ và sông.
Sau hơn một tuần chống chọi, bé Lily đã tử vong, theo Fox News.
Amip ăn não có thể xâm nhập vào cơ thể qua đường mũi. Khoảng 1 tuần sau, những triệu chứng bệnh đầu tiên sẽ xuất hiện.
Tuy nhiên, amip ăn não dù sống nhiều ở ao, hồ, sông nhưng mỗi năm ở Texas có đến hàng triệu người tắm nhưng chỉ có vài trường hợp nhiễm. Do đó, nguy cơ nhiễm loại ký sinh trùng này là cực kỳ thấp, cơ quan y tế bang Texas cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.