Tâm trạng tích cực giúp bệnh nhân viêm khớp bớt đau

06/08/2015 07:32 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu phát hiện bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có nhiều giây phút mang tâm trạng tích cực hơn trong ngày thì ít bị đau và các hạn chế liên quan đến bệnh hơn những người có triệu chứng trầm cảm.

(TNO) Các nhà nghiên cứu phát hiện bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có nhiều giây phút mang tâm trạng tích cực hơn trong ngày thì ít bị đau và các hạn chế liên quan đến bệnh hơn những người có triệu chứng trầm cảm rõ rệt.

Tâm trạng tích cực giúp bệnh nhân viêm khớp dạng thấp bớt đauTâm trạng ảnh hưởng đến khả năng chữa lành bệnh của bệnh nhân viêm khớp dạng thấp - Ảnh minh họa: Reuters
Theo hãng tin UPI, các chuyên gia thuộc Đại học bang Penn (Mỹ) đã trao cho 152 đối tượng nghiên cứu các điện thoại di động để báo cáo tâm trạng và mức độ đau đớn từ 5-7 lần mỗi ngày.
Các đối tượng nghiên cứu cũng được yêu cầu đánh giá tác động của sự đau đớn, tình trạng sưng, sự căng cứng và những hạn chế liên quan đến bệnh viêm khớp với các hoạt động hằng ngày.
Kết quả đánh giá cho thấy những bệnh nhân có nhiều thời khắc tiêu cực hoặc trầm cảm trong ngày có cảm giác đau đớn và khó chịu nhiều hơn, trong khi những người có đánh giá tích cực lại ít bị tình trạng trên hơn.
Nghiên cứu cho thấy việc nhắm vào tình trạng trầm cảm và cảm xúc tiêu cực có thể giúp bệnh nhân viêm khớp xử lý tình trạng của họ tốt hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng cần tiến hành thêm nghiên cứu để giải đáp những nghi vấn về nguyên nhân và tính định hướng của những tác động điều chỉnh tâm trạng nhằm giảm bớt tình trạng đau đớn.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Journal of Behavioral Medicine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.