Tăng cường phòng chống dịch sốt xuất huyết tại trường học

05/09/2017 14:01 GMT+7

Ngày 4.9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị trực tuyến giao ban công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn thành phố.

Theo ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế TP.Hà Nội, từ đầu năm 2017 đến nay TP đã ghi nhận 24.264 trường hợp mắc SXH, trong đó có 7 người tử vong. Những tuần gần đây, số ca mắc đã giảm rõ rệt.
Cụ thể, tuần cuối của tháng 8.2017, số ca mắc giảm 861 so với tuần đầu tháng. Tuy nhiên, còn một bộ phận người dân chưa chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, chưa hợp tác trong việc phun hóa chất. Vẫn còn 17,9% hộ dân còn ổ bọ gậy, tại một số quận/huyện, tỷ lệ này còn rất cao như Thanh Oai (44,2%), Mỹ Đức (37,5%), Hoài Đức (35,8%).
Phát biểu tại cuộc họp, ông Hoàng Trung Hải cho rằng với thời tiết mưa nắng thất thường và theo quy luật đến tháng 11 mới là đỉnh dịch, nên công tác phòng chống dịch cần tiếp tục được triển khai tích cực, đặc biệt chú trọng phòng dịch trong các trường học, khi năm học mới bắt đầu.

tin liên quan

Sốt xuất huyết - Ăn gì chóng khỏe?
Theo bác sĩ Lâm Vĩnh Niên, Phó khoa Dinh dưỡng tiết chế Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, người bị sốt xuất huyết và sau khi khỏi cần một chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất, đặc biệt là bổ sung nhiều nước để cơ thể nhanh hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.