Tập tạ trong phòng gym một mình, cậu bé bị tạ đè chết

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/10/2020 00:10 GMT+7

Cậu bé Ben Shaw cố nâng khối lượng tạ nặng 98 kg. Tuy nhiên, cậu không đủ sức và khiến thanh tạ đòn đè xuống người, chèn vào cổ. Xung quanh phòng gym không có ai nên 30 phút sau mọi người mới phát hiện vụ việc.

Tai nạn của cậu bé Ben Shaw, 15 tuổi, ở thành phố Brisbane, bang Queensland (Úc) là lời cảnh báo cho những người thích tập nặng quá sức, đặc biệt trong lúc chỉ có một mình trong phòng gym và không có ai xung quanh hỗ trợ.
Vụ việc xảy ra từ năm 2017 nhưng chỉ mới được truyền thông đưa tin gần đây. Ben là một thiếu niên yêu thích thể thao. Cậu hay chơi bóng bầu dục và tham gia các cuộc thi cử tạ dành cho lứa tuổi thiếu niên. Do đó, cậu thường xuyên đến phòng gym tập luyện, theo Daily Mail.
Vào tháng 9.2017, Ben tập luyện một mình tại phòng gym Pine Rivers PCYC ở phía bắc thành phố Brisbane, bang Queensland (Úc). Không may, Ben đã bị thanh tạ đòn với tổng trọng lượng tạ 98 kg đè xuống người, chèn vào cổ họng. Vì không có ai xung quanh nên cậu bé đã bị tạ đè suốt 30 phút, theo The Sunday Mail.
Khi có người phát hiện, họ đã nhanh chóng đưa Ben đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, cậu bé đã bị chấn thương nghiêm trọng và không còn khả năng phục hồi. Gia đình buộc phải rút máy hỗ trợ sự sống để Ben ra đi chỉ 3 ngày sau khi nhập viện.
Mẹ của Ben là bà Dalya Shaw đã kiện phòng gym, đòi bồi thường 585.000 USD (khoảng 13,5 tỉ đồng). Bà cáo buộc phòng gym đã không thực hiện cũng như tuân thủ các biện pháp an toàn khi tập luyện, trong đó không bố trí người giám sát việc tập luyện của khách hàng.
Khi tiếp nhận vụ án, các thẩm phán cho biết đây là một vụ kiện phức tạp và có thể mất nhiều năm để các bên nhận được phán quyết cuối cùng.
Khi Ben qua đời, gia đình đã hiến tạng của cậu với hy vọng có thể cứu sống nhiều người khác, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.