Tập thái cực quyền giúp cải thiện chức năng hô hấp

07/04/2018 08:00 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy thường xuyên tập Thái cực quyền có thể giúp cải thiện chức năng hô hấp ở những người bị các vấn đề về thở kinh niên, theo hãng tin IANS.

Nhằm tìm hiểu vấn đề trên, các chuyên gia thuộc Đại học Y khoa Quảng Châu đã theo dõi 120 người bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) ở nông thôn Trung Quốc không dùng thuốc giãn phế quản.
Các nhà nghiên cứu nhận thấy hình thức vận động chậm và có phương pháp này tương đương với việc phục hồi phổi nhằm cải thiện chức năng hô hấp ở những bệnh nhân bị COPD. Đây là một nhóm bệnh viêm phổi mãn tính làm nghẽn khí đạo và gây khó thở.
Hiện tại, việc phục hồi chức năng phổi đòi hỏi nhân viên được đào tạo chuyên môn và các cơ sở y tế chuyên biệt.
“Chúng tôi cho rằng khi biết được những lợi ích tiềm tàng của Thái cực quyền ở những bệnh nhân được điều trị bằng thuốc nhằm xử lý các triệu chứng của COPD, điều đó có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống so với một tiến trình phục hồi chức năng phổi kiểu phương Tây kinh điển”, giáo sư Nan-Shan Zhong thuộc nhóm nghiên cứu cho biết.
Khi thuốc men tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc chữa trị COPD, chi phí thuốc men có thể là rào cản đối với một số bệnh nhân, đặc biệt với việc chữa trị một căn bệnh mãn tính như COPD.
“Cuộc nghiên cứu này cho thấy một sự can thiệp bằng vận động với chi phí thấp tương đương với việc phục hồi chức năng phổi chính thức, và điều này có thể cho phép một số lượng lớn hơn sẽ được chữa trị”, nhóm nghiên cứu cho biết.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san CHEST.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.