Tập thể dục thường xuyên có thể ngăn chặn 8 loại ung thư đáng sợ này

Thiên Lan
Thiên Lan
15/05/2019 14:35 GMT+7

Chắc bạn đã biết tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Nhưng có thể bạn chưa biết rằng tập thể dục còn làm được nhiều hơn thế nữa. Nó có thể giúp ngăn ngừa ung thư.
Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Ung thư cho biết rằng mức độ tập thể dục cao làm giảm nguy cơ phát triển ung thư phổi và đại trực tràng.
Sau đây, bạn sẽ biết tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được những loại ung thư nào, theo The Health SiteReader’s Digest.

1. Ung thư buồng trứng

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nguyên nhân và kiểm soát Ung thư, những phụ nữ tham gia hoạt động cường độ cao thường xuyên hơn, đã giảm nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng so với những phụ nữ không tập thể dục.

2. Ung thư phổi

Thông thường những người hút thuốc thường xuyên có nguy cơ mắc ung thư phổi, nhưng ít ai biết rằng có thể hạn chế nguy cơ bằng cách tập thể dục.
Viện Ung thư Quốc gia Mỹ đã kiểm tra 21 nghiên cứu và thấy rằng hoạt động thể chất có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư phổi tới 20%
Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Mỹ, đàn ông và phụ nữ có chỉ số khối cơ thể thấp hoặc trung bình cũng suy giảm đáng kể nguy cơ ung thư phổi.

3. Ung thư vú

Chỉ 20 phút hoạt động thể chất vừa phải hoặc mạnh mẽ 5 lần một tuần có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú.
Sau khi phân tích 50 nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy tập thể dục làm giảm 20% trong sự hình thành ung thư vú.
Tập thể dục có thể ngăn chặn sự phát triển của khối u ở ngực bằng cách giảm mức độ hoóc môn và điều chỉnh nồng độ insulin, có thể cải thiện hệ thống miễn dịch.

4. Ung thư tuyến tiền liệt

Một số nghiên cứu đã chỉ ra hoạt động thể chất thường xuyên làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ung thư Châu Âu, đã đề cập rằng nam giới tập thể dục thường xuyên có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt tiến triển thấp hơn so với những người không tập thể dục.
Một nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ đã theo dõi nam giới trong 14 năm và cũng thấy rằng những người từ 65 tuổi trở lên có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt gây tử vong thấp hơn nếu họ tập luyện mạnh mẽ.

5. Ung thư đại trực tràng

Nếu bạn muốn giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng, điều quan trọng là bạn phải tập thể dục hơn 30 phút mỗi ngày. Theo Tạp chí Y khoa Anh, điều này sẽ giúp bạn giảm đáng kể nguy cơ.
Một nghiên cứu khác của Hiệp hội Ung thư Mỹ đã theo dõi gần 2.300 bệnh nhân ung thư. Họ cũng phát hiện ra rằng thậm chí 2 giờ 30 phút đi bộ mỗi tuần có thể có tác động đáng kể đến tỷ lệ tử vong.

6. Ung thư nội mạc tử cung

Một cách để ngăn chặn ung thư nội mạc tử cung là hoạt động hằng ngày.
Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cho thấy phụ nữ có chỉ số BMI cao hơn và hoạt động thể chất thấp có nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung cao hơn

7. Ung thư não

Một nghiên cứu của Viện Ung thư Duke (Mỹ) cho thấy những bệnh nhân ung thư não tập thể dục thường xuyên, sống lâu hơn những người ít vận động.
Hoạt động thể chất giúp cải thiện tâm trạng của bệnh nhân cũng có thể giúp kéo dài cuộc sống của những bệnh nhân này.

8. Ung thư xương

Các nhà nghiên cứu y sinh tại Đại học Cornell (Mỹ) đã phát hiện ra rằng tập thể dục có trọng lượng, như tập tạ hoặc chạy bộ, có thể làm giảm sự hình thành khối u xương.
Theo nghiên cứu của họ, làm cho xương khỏe hơn bằng hoạt động thể chất, dường như làm cho khối u yếu đi và thậm chí ngăn chặn sự phát triển của chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.