Thải độc từ chế độ ăn uống

23/04/2017 09:44 GMT+7

Nếu gần đây bạn hay bị cảm lạnh hoặc tăng cân, bạn cần thay đổi chế độ ăn uống để thanh lọc cơ thể. Có nhiều loại thực phẩm giúp đẩy lùi đầy hơi, chống táo bón và mệt mỏi.

Củ dền giúp thanh lọc máu và phục hồi năng lượng cho cơ thể. Ăn củ dền có khả năng tự giải độc máu và gan.
Nước hầm xương chứa chất chống ô xy hóa kích hoạt quá trình thanh lọc cơ thể mà không gây mệt mỏi. Nước hầm xương cũng cung cấp vitamin, khoáng chất và chất điện phân, đồng thời kháng viêm.
Quả mọng như dâu tây, quả mâm xôi có khả năng tăng cường hệ miễn dịch. Những quả này chứa các chất chống ô xy hóa mạnh, vô hiệu hóa mọi vi sinh vật gây hại cơ thể. Đây là những thực phẩm giải độc cơ thể nhanh.
Thì là có khả năng làm dịu hệ tiêu hóa bị kích thích. Với đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, thì là có tác dụng loại bỏ các bệnh nhiễm trùng và tăng cường hệ miễn dịch.
Hạt chia giúp tiêu hóa đường hiệu quả, điều hòa mức cholesterol trong cơ thể và giúp bạn cảm thấy mau no.
Tỏi kích thích gan sản sinh ra các enzyme giải độc. Những chất này sẽ lọc bỏ dư lượng chất độc hại ra khỏi hệ tiêu hóa.
Mầm bông cải xanh giàu các chất chống ô xy hóa kích thích các enzyme thanh lọc tế bào.

tin liên quan

Ích lợi của bông cải xanh
Bông cải xanh là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, nhờ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và có chỉ số đường huyết thấp nên sẽ không ảnh hưởng lớn đến lượng đường trong máu. 
Trà xanh có hàm lượng cao các chất chống ô xy hóa giúp đào thải chất độc. Hàm lượng phong phú catechin trong trà xanh được biết là làm tăng chức năng gan.
Hạt lanh, hạt mè (vừng), hạt bí đỏ, đậu đỏ, đậu xanh... có tác dụng giải độc cơ thể hiệu quả.
Tinh dầu chứa a xít béo omega 3 như tinh dầu quả bơ và dầu hạt lanh giúp giải độc cơ thể và bôi trơn các thành ruột, giúp độc tố dễ bị loại thải ra bên ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.